Thứ Tư, 1/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 6/3/2024 19:21'(GMT+7)

Bình Phước: Gặp mặt văn nghệ sĩ đầu xuân Giáp Thìn 2024

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tặng hoa cho các nghệ sĩ biểu diễn

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tặng hoa cho các nghệ sĩ biểu diễn

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường tham dự buổi gặp mặt.

Buổi gặp mặt văn nghệ sỹ nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn nhằm đánh giá tình hình, nhìn lại những hoạt động trên lĩnh vực văn học nghệ thuật. Đây cũng là dịp để gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, các ý kiến đề xuất của các đại biểu và đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà, qua đó ghi nhận, động viên, cổ vũ cán bộ, văn nghệ sỹ phát huy tài năng, trí tuệ, tâm huyết, phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trên lĩnh vực văn học nghệ thuật trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng thời phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có 282 hội viên đang sinh hoạt tại 8 chi hội cơ sở, 3 chi hội chuyên ngành trung ương. Năm qua, hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, ý nghĩa, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và các chi hội chuyên ngành đã tổ chức, phối hợp tổ chức nhiều đợt tập huấn, trại sáng tác, đi thực tế trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện cho các hội viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời tạo tiền đề cho nhiều tác phẩm mới ra đời. Các sản phẩm văn học nghệ thuật ngày càng đa dạng về đề tài, chủ đề, phong cách. Năm qua, hội viên của hội đã xuất bản được 6 đầu sách và tái bản 2 tập tiểu thuyết. Bên cạnh đó, các văn nghệ sĩ cũng tích cực tham gia các cuộc thi, triển lãm, hội diễn... và đạt được nhiều giải thưởng cao, góp tiếng nói chung của văn học nghệ thuật Bình Phước với khu vực và cả nước.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại chương trình gặp mặt, các văn nghệ sĩ đã được nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20-11-2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 và thông tin về Kế hoạch số 228 - KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động tổng kết 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025).

Cũng tại chương trình này, các văn nghệ sĩ đã trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, đồng thời kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đưa sự nghiệp văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của văn học nghệ thuật và lực lượng văn nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng nền tảng tinh thần xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng, đồng thời cũng bày tỏ niềm tin, sự kỳ vọng vào đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong việc cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp văn học nghệ thuật của tỉnh. Đồng chí đánh giá những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua: Đội ngũ văn nghệ sỹ ngày càng lớn mạnh và có nhiều tác phẩm được dư luận đánh giá cao, trong đó có một số tác phẩm đạt giải ở các cuộc thi, liên hoan cấp khu vực và toàn quốc. Công tác chỉ đạo, quản lý trong hoạt động sáng tác, biểu diễn và quảng bá đúng chủ đề, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách con người Bình Phước trong tình hình mới, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thể hiện sự đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp. Bên cạnh đó, tình hình hoạt động văn học nghệ thuật vẫn còn một số hạn chế nhất định.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tặng sách cho đại diện các chi hội văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tặng sách cho đại diện các chi hội văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Để từng bước củng cố hoạt động của Hội văn học Nghệ thuật và xây dựng đội ngũ văn nghệ sỹ ngày càng lớn mạnh, có nhiều tác phẩm có giá trị phục vụ công chúng ngày càng tốt hơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi mở một số nội dung để lực lượng văn nghệ sĩ cần tập trung như: Đội ngũ văn nghệ sỹ phải thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc làm rõ nét hơn, sâu sắc hơn hình ảnh về vùng đất, con người Bình Phước. Phấn đấu tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật, có tác dụng to lớn về xây dựng con người Bình Phước, đáp ứng ngày càng lớn nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Văn nghệ sỹ cần thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh là những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; không ngừng tu dưỡng, học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực và đạo đức nghề nghiệp để sáng tạo các tác phẩm văn học - nghệ thuật chất lượng cao. Tích cực tham gia có chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các giải báo chí của quốc gia và của tỉnh, nhất là Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2025 và các giải báo chí của tỉnh. Văn nghệ sĩ cần đồng hành với tỉnh, tiếp tục phát huy tài năng, tạo ra những tác phẩm chất lượng mang đậm hơi thở cuộc sống của người dân Bình Phước. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, ban, ngành liên quan tạo môi trường sáng tạo hơn nữa để văn nghệ sĩ phát huy năng lực sáng tác; quan tâm, giải quyết thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng của văn nghệ sĩ; tăng cường công tác phổ biến tác phẩm văn học nghệ thuật; thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực văn học nghệ thuật trong Nghị quyết 14 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045...

Đỗ Thị Minh An
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất