Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 11/10/2016 16:34'(GMT+7)

Kiên Giang: Hoàn thành việc triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng


Một số đảng bộ tổ chức học tập nghị quyết, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt cao như: Đảng ủy Quân sự tỉnh (100%), Đảng ủy Biên phòng (100%), Đảng bộ huyện Kiên Lương (99,83%), Đảng bộ Huyện An Biên (99,82%), Đảng bộ huyện Châu Thành (99,81%)... Thông qua học tập, thảo luận và viết thu hoạch, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, văn nghệ sĩ, trí thức, phóng viên, thông tấn, báo chí và các chức sắc nhận thức khá tốt về các nội dung của nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết của các cấp ủy.

Sau học tập một tuần, từng cán bộ, đảng viên đều có viết bản thu hoạch cá nhân, thể hiện nhận thức về Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, liên hệ với thực tế và đề xuất kiến nghị các biện pháp nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp ủy, cơ quan, đơn vị cấp mình. Cấp ủy nơi đảng viên công tác đã xem xét, đánh giá và cho ý kiến bản thu hoạch của cá nhân; trường hợp đảng viên viết bản thu hoạch chưa đạt yêu cầu thì phải viết lại. Đồng thời, cấp ủy tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của của cán bộ, đảng viên và báo cáo lên cấp ủy cấp trên trực tiếp. Đến nay, tỉnh đã tổng hợp các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh gửi các đến cơ quan theo quy định.

Việc xây dựng chương trình hành động của các cấp ủy thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng có bước đổi mới hơn so với trước, vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, bám sát nghị quyết Đại hội của đảng bộ và tình hình thực tiễn của ngành, địa phương, đơn vị mình để xác định mục đích, yêu cầu, các chỉ tiêu chủ yếu thực hiện đến năm 2020; nội dung, biện pháp quan trọng cần tập trung thực hiện và phân công rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân thực hiện.

Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan và cấp ủy địa phương xây dựng kế hoạch tuyên truyền nghị quyết cho cán bộ, công chức, viên chức (chưa phải đảng viên), đoàn viên, hội viên các đoàn thể và quần chúng nhân dân. Mặt trận và các đoàn thể các cấp đều có kế hoạch tuyên truyền nghị quyết cho cán bộ, công chức, viên chức (chưa phải đảng viên), đoàn viên, hội viên các đoàn thể và quần chúng nhân dân, trong đó  hình thức chủ yếu là lồng ghép vào sinh hoạt tổ nhân dân tự quản.

Các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện khá tốt cuộc thi “Tìm hiểu Văn kiện Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020”, kết quả có 12.360 bài dự thi. Công đoàn huyện, thị, thành phố và ngành tổ chức hội thi thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với 218 đội và 1.548 thí sinh tham gia; tham gia hội thi cấp tỉnh với 25 đội thi 125 thí sinh tham gia. Trường Chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức tốt việc nghiên cứu, vận dụng, đưa những nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào giảng dạy. Các phương tiện thông tin đại chúng mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung nghị quyết và các văn bản cụ thể hóa của Tỉnh ủy, của các cấp ủy đảng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết Đại hội Đảng.

Có thể nói, việc triển khai nghị quyết Đại hội XII của Đảng được các cấp ủy đảng, quan tâm và tập trung chỉ đạo khá tốt từ khâu chuẩn bị kế hoạch, chương trình hành động đến nội dung và hình thức, bố trí đối tượng từng lớp học hợp lý, vừa đảm bảo tập trung tiếp thu nghị quyết, vừa đảm bảo điều hành công việc thường xuyên của địa phương, đơn vị. Phương pháp tổ chức học tập có bước đổi mới, dành thời gian thích hợp cho cán bộ đảng viên nghiên cứu, thảo luận những vấn đề mới đặt ra. Tinh thần thái độ tiếp thu nghị quyết của cán bộ, đảng viên phần lớn nghiêm túc, thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong tiếp thu nghị quyết của Đảng. Qua học tập quán triệt, hầu hết các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên đều thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp mình.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất