Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Chủ Nhật, 15/7/2012 8:38'(GMT+7)

Bình Phước học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Người cao tuổi các huyện, thị xã ký kết thi đua làm theo lời Bác. Ảnh baobinhphuoc.com.vn

Người cao tuổi các huyện, thị xã ký kết thi đua làm theo lời Bác. Ảnh baobinhphuoc.com.vn

 Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2012 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 6 tháng đầu năm 2012, công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trên địa bàn toàn tỉnh đã được các cấp ủy đảng tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; luôn bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và cũng như kế hoạch của cấp ủy đề ra. Công tác tuyên truyền được các cơ quan báo, đài của tỉnh, của huyện, thị được tiếp tục tăng cường, mở rộng thông qua các chuyên trang, chuyên mục nhằm chuyển tải kịp thời đến người đọc, người nghe và người xem về tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Đối với đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt của các tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị đã được các chi bộ thực hiện tốt. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã in và cấp phát 5.000 cuốn tài liệu Hỏi – Đáp triển khai Chỉ thị 03-CT/TW dành cho các Bí thư Chi bộ. Công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên, Tỉnh ủy đã thành lập 5 Đoàn đi kiểm tra trực tiếp 5 Đảng bộ trực Tỉnh ủy và các chi đảng bộ cơ sở, qua công tác kiểm tra, các Đảng bộ đã thực hiện tốt mục đích, yêu cầu kế hoạch của Tỉnh ủy. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đã được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo. Đến nay, Đảng bộ Thị xã Đồng Xoài có 53/53 chi, đảng bộ; Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng đã có 53/65 chi, đảng bộ; Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã có 16/19 chi, đảng bộ xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Qua 6 tháng triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng trong toàn tỉnh đã phát động nhiều hình thức “học tập” và “làm theo” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh.

Một số đơn vị như Văn phòng Tỉnh ủy, phường Tân Phú-Thị xã Đồng Xoài..., thứ hai hàng tuần, tất cả cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức tập trung để chào cờ đầu tuần; Trường THPT Nguyễn Du đã lồng ghép tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho giáo viên, học sinh vào chào cờ hằng tuần; Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh tổ chức cuộc thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn thể cán bộ và công nhân viên chức; các chi bộ Hội cựu chiến binh, Kho bạc nhà nước, Đoàn luật sư, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh... tổ chức để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ... đăng ký chương trình rèn luyện của bản thân với những tiêu chí sát thực, cụ thể trong học tập và làm theo Bác.

Tại Thị ủy Bình Long: Đảng ủy phường An Lộc, Phú Đức đã thực hiện cải cách hành chính nhanh gọn, không gây phiền hà cho người dân; Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã đã quyên góp trên 150 triệu đồng xây dựng 4 căn nhà tình thương cho phụ nữ nghèo. Thị ủy Phước Long xây dựng kế hoạch phát động phong trào thực hành tiết kiệm vì người nghèo trong cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân, với mức vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên mỗi ngày tiết kiệm từ 1.000đ trở lên; đoàn viên hội viên mỗi ngày tiết kiệm 500đ trở lên.

Huyện Đồng Phú, chi bộ Phòng tư pháp huyện đã rút ngắn việc giải quyết hồ sơ cho người dân từ 5 ngày xuống còn 3 ngày; Chi bộ các cơ quan cùng các đoàn thể nhận giúp đỡ 9 đối tượng gia đình chính sách với số tiền 100 ngàn đồng/ người/ tháng.

Chi bộ cơ quan xã Thành Tâm (Chơn Thành) đã gây quỹ tiết kiệm mỗi tháng 500.000đ/1 người để giúp nhau giải quyết khó khăn như mua phân bón chăm sóc vườn cây, sửa chữa nhà cửa; Công an huyện Chơn Thành cũng đã vận động quyên góp xây tặng một căn nhà đồng đội (30 triệu đồng) cho cán bộ hưu trí; 2 căn nhà tình thương (40 triệu đồng) cho đồng bào dân tộc, phụng dưỡng suốt đời một mẹ liệt sỹ (300.000đ/tháng), thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền hơn 112.000.000 đồng....

Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Trong 6 tháng đầu năm 2012, MTTQ các cấp đã vận động nhân dân đóng góp trên 480 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo. Phối hợp triển khai xây dựng 171 ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo với số tiền trên 3,9 tỷ đồng...giúp hơn 2560 hộ khó khăn phát triển kinh tế.

Tại huyện Bù Đăng đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như:  thầy giáo Hà Văn Thời có đến 25 lần tham gia hiến máu nhân đạo, thầy giáo Nguyễn Trung Hiếu vận động thành lập bếp ăn tình thương cho học sinh nghèo, đoàn viên Lê Duẩn Cương - xã Thọ Sơn đã tạo việc làm cho 9 đoàn viên trong xã có việc làm với thu nhập ổn định; hội viên phụ nữ Phan Tuấn Anh đã ủng hộ 2 hội viên nghèo 30 triệu đồng để xây dựng nhà; hội viên nông dân Lê Văn Tốt và Trần Trà Đông hiến tặng hơn 2,7 ha đất xây dựng trường học.

Trong lực lượng vũ trang cũng xuất hiện mô hình, điển hình học tập và làm theo lời Bác. Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với địa phương xây dựng được 04 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 120 triệu đồng, giúp dân sửa chữa được 7 căn nhà, 25km đường giao thông nông thôn, tặng quà chính sách, hộ nghèo trên địa bàn trị giá 50 triệu đồng. Trung úy Nguyễn Hồng Quân - y sỹ Đội công tác 7 Ban Chỉ huy quân sự Bù Gia Mập đã trực tiếp phát thuốc cho gần 1000 lượt người dân, phối hợp với cán bộ y tế thôn, ấp tuyên truyền về phòng chống bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng cho đồng bào dân tộc, tuyên truyền bài trừ mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu....Đồng chí Tường Thế Mạnh - Phó Đội trưởng PC 46 đã làm tốt công tác nắm tình hình, thu thập tài liệu phát hiện 01 vụ trốn thuế Nhà nước gần 1 tỷ đồng.v.v.

Trong thời gian tới, việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là giải pháp đầu tiên trong nhóm giải pháp chính trị, tư tưởng thực hiện NQTW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Chính vì vậy, cấp ủy các cấp ở Bình Phước cần chủ động, sáng tạo, trong chỉ đạo và thực hiện đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, có nền nếp, tự giác ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị. Chú trọng công tác xây dựng, phát hiện, tuyên truyền nhân rộng những tập thể, cá nhân tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo để kịp thời biểu dương, động viên các nhân tố tích cực, đồng thời phê phán, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, lệch lạc, nói không đi đôi với làm, tạo không khí phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, thi đua học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Gia Phúc
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất