Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 13/7/2012 13:43'(GMT+7)

Đồng Tháp: Gương sáng người cao tuổi sống tốt đời, đẹp đạo

Vận động nhân dân tham gia xây dựng giao thông nông thôn là một việc nghĩa

Vận động nhân dân tham gia xây dựng giao thông nông thôn là một việc nghĩa

 

Qua một năm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp uỷ, địa phương, cơ quan, đơn vị phát huy tính chủ động sáng tạo, xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện cơ bản 8 nhóm nhiệm vụ, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Từ đó, cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân có ý thức tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống biểu hiện qua các việc làm cụ thể hàng ngày, trong các mối quan hệ với gia đình, tập thể và cộng đồng; từ đó xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực.

Tại xã Tân Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp có ông Võ Văn Lộc, sinh 1945 luôn tâm niệm “Sống phải có ích cho xã hội, cho đất nước nên việc tham gia công tác xã hội vừa là trách nhiệm của một công dân, vừa thực hiện tôn chỉ, mục đích của người theo đạo…”. Với cương vị là Phó Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Hòa, ông thường xuyên vận động tín đồ thấy việc nghĩa thì làm, thấy việc sai thì tránh, tự nguyện tham gia công tác từ thiện xã hội, góp sức làm đẹp cho đời; làm việc gì cũng công khai, minh bạch để người đóng góp tiền, vật chất thấy được lợi ích đích thực đúng như mong muốn của họ phục vụ đời sống xã hội.

Từ đó, lấy việc nghĩa làm lẽ sống, những việc gì cá nhân ông làm cũng như cùng Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã thực hiện đều được mọi người đồng tình hưởng ứng tích cực và mang lại kết quả đáng được tuyên dương. Những việc nghĩa đó, thể hiện qua thực tiễn là công tác vận động nhân dân trong xã tham gia phát triển giao thông nông thôn, đổ đá chống lầy và nâng cấp gần 20km đường, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân lưu thông, vận chuyển phương tiện sản xuất và sinh hoạt thuận lợi; nâng cấp nhà lồng chợ Tân Hòa với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng để việc mua bán ngăn nắp, tiện lợi hơn. Ngoài ra, hằng năm ông còn vận động sửa chữa trường lớp, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học trị giá hàng trăm triệu đồng; vận động tín đồ, các nhà hảo tâm hỗ trợ ốm đau, bệnh tật cho nhiều đối tượng hộ nghèo, người già neo đơn, mỗi hộ khoảng 01 triệu đồng/lần. Ông còn năng nổ cùng nhà trường, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tích cực vận động, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cho con em của họ tiếp tục được đến trường, tính từ năm 2007 đến nay, tổng số tiền quyên góp được gần 2 tỷ đồng.

Nghĩa cử của ông Võ Văn Lộc được tín đồ và mọi người trong và ngoài địa phương quý trọng, tín nhiệm. Ông xứng đáng là tấm gương sáng “sống tốt đời, đẹp đạo”.

Trần Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất