Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 1/4/2013 21:1'(GMT+7)

Bộ LĐ-TB&XH: Nâng cao nhận thức học và làm theo gương Bác đối với mỗi cán bộ, đảng viên

Phần trình bày năng khiếu của đội Đảng bô Cục người có công - Bộ LĐ-TB&XH.

Phần trình bày năng khiếu của đội Đảng bô Cục người có công - Bộ LĐ-TB&XH.

Hội thi được tổ chức qua hai vòng sơ khảo và chung khảo. Vòng thi sơ khảo đã thu hút được đông đảo thí sinh là cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức đến từ 28 đội dự thi thuộc các đơn vị chức năng của Bộ. Các thí sinh tham gia thuyết trình đều thể hiện được sự nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là những lời dạy của người liên quan đến đạo đức công vụ.

Cùng với những tư tưởng của Người, đa số thí sinh trong phần thuyết trình của mình đều nêu lên những mẩu chuyện minh hoạ ngắn gọn, sinh động về những năm tháng "không gợn chút riêng tư" "trọn đời vì dân vì nước" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, mỗi thí sinh đều có sự liên hệ với thực tiễn nhiệm vụ và công tác chuyên môn của mình. Điều đó khiến cho Hội thi luôn sôi nổi, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người xem.

Tại mỗi vòng thi, các đội tham dự đều phải trình bày phần thuyết trình và năng khiếu
. Sau vòng thi sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 12 đội dự thi xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung kết, diễn ra ngày 28/3/2013, đó là những đội đến từ Vụ Tổ chức Cán bộ; Cục Quản lý Lao động ngoài nước; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Cục Người có công; Trung tâm Lao động ngoài nước; Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang; Viện chỉnh hình-Phục hồi chức năng; Thanh tra Bộ; Vụ Kế hoạch Tài chính; Nhà Xuất bản Lao động xã hội; Trung tâm Thông tin; Tạp chí Gia Đình và Trẻ em.

Phát biểu tại chỉ đạo, động viên các thí sinh tại vòng chung kết Hội thi, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Thanh Hòa, Ủy viên Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm cũng như sự nhiệt tình, tâm huyết của các đơn vị tham gia Hội thi. Đồng thời nhấn mạnh: Thông qua Hội thi nhằm  tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập, rèn luyện đạo đức đối với cán bộ, đảng viên của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh việc đánh giá cao thái độ tích cực của đa số các đơn vị, cá nhân thuộc Bộ trong quá trình học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Thanh Hoà nêu rõ: Việc học tập và làm theo tấm gương cao đẹp của Bác vừa là yêu cầu cấp bách hiện nay, vừa là mục tiêu lâu dài trong việc đẩy mạnh việc tu dưỡng đạo đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thời kỳ mới, trong đó có đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Học và làm theo Bác để khơi dậy và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, khắc phục suy thoái trong lối sống cũng như ngăn chặn và đẩy lùi thói tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, hình thành và phát triển các giá trị đạo đức, xây dựng con người Việt Nam có đạo đức, nhân cách cao đẹp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống văn minh, xây dựng quan hệ xã hội lành mạnh, tiến bộ.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, công chức là công bộc, có bổn phận phục vụ nhân dân, vì thế đạo đức công chức thể hiện tính dân chủ trong công vụ mà công chức thực hiện đối với nhân dân, đạo đức công chức thể hiện qua những hành động cụ thể, hành vi công việc hàng ngày của người cán bộ công chức. Do đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cần phải thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Người, nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân đối với nhân dân để phục vụ nhân dân cho tốt...

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, chất lượng, khách quan, công tâm, vòng thi chung khảo Hội thi “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” đã có 01 Giải nhất cho phần thuyết trình xuất sắc của Đảng bộ Thanh tra Bộ; 02 giải nhì thuộc về Đảng bộ Cục Người có công và Chi bộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; 03 Giải Ba được trao cho Vụ Kế hoạch - Tài chính; Cục Quản lý Lao động ngoài nước và Trung tâm Lao động ngoài nước.

Ngoài gia Ban Giám khảo còn trao 06 Giải Khuyến khích và 04 Giải Động viên cho đội có số người tham gia đông nhất; thí sinh cao tuổi nhất; thí sinh trẻ tuổi nhất; thí sinh diễn thuyết xuất sắc nhất.../.

Anh Phương
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất