Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Sáu, 24/2/2012 9:44'(GMT+7)

Bộ sách mới về kỹ năng sống cho thiếu nhi

Khác với nhiều bộ sách cẩm nang sống khác chỉ đơn giản là cung cấp những kĩ năng mềm cho độc giả thông qua những lời chỉ dẫn hay trắc nghiệm tâm lí, Tôi tin tôi có thể làm được sử dụng một lối tiếp cận hoàn toàn riêng biệt: bắt đầu bằng những câu chuyện nhỏ, nhưng có thật trong cuộc sống hàng ngày để khơi gợi trí tò mò và cả ham muốn được sống tốt hơn, được hoàn thiện bản thân mình của các bạn. Đó thật ra chính là thay đổi đầu tiên và quan trọng nhất cần có đối với mỗi độc giả trẻ khi đọc sách kĩ năng nhưng lại không nhiều người nhận ra: thay đổi về tư duy và góc nhìn về một vấn đề cũ. Chỉ có như vậy, mỗi các bạn nhỏ mới sẵn sàng nhấn nút “làm mới” bản thân mình và vận động để thay đổi thật sự.

Từng cuốn sách nhỏ trong bộ sách này đều được bắt đầu bằng hai từ: Học cách… Bản thân các tác giả Chu Nam Chiếu và Tôn Vân Hiểu là hai chuyên gia giáo dục và tâm lí hàng đầu thế giới khi viết Tôi tin tôi có làm được cũng không hề có ý định đưa vào bộ sách những lí thuyết cứng nhắc và đôi khi hơi thiếu thực tế với cuộc sống hiện đại. Thay vào đó, chắc chắn các bạn trẻ sẽ thấy rất hứng thú và cả đôi chút bất ngờ nữa khi nội dung cuốn sách tràn ngập những câu chuyện thú vị qua giọng văn hài hước, vui nhộn của các tác giả. Không còn là một cuốn sách “dạy” kĩ năng sống, mà Tôi tin tôi có thể làm được lại gần gũi giống như một người bạn “chia sẻ” những kinh nghiệm sống hữu ích. 

4 tựa sách của Tôi tin tôi có thể làm được chia theo các chủ đề khác nhau cũng chính là những mối quan tâm thường nhật của các bạn trẻ. Có thể từ chuyện gần gũi như làm sao học hành cho hiệu quả mà lại vẫn thoải mái tinh thần với cuốn Học cách học tập, hay có cách nào để luôn điều hòa các mối quan hệ vốn “phức tạp” của tuổi ô mai với cuốn Học cách ứng xử, cho đến cả những chủ đề “nóng” để chuẩn bị hành trang cho tương lai khi rời khỏi ghế nhà trường như Học cách làm việc và Học cách làm người.

Tôi tin tôi có thể làm được còn được UNESCO công nhận là bộ cẩm nang không thể thiếu của học sinh thời đại mới./.

Hoàng Quân/VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất