Thứ Năm, 19/9/2024
Thi đua yêu nước
Thứ Năm, 20/6/2013 7:47'(GMT+7)

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2013

Giai đoạn 2011 – 2013, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và các Sở Tài nguyên và Môi trường sơ kết 02 năm thực hiện Công văn số 3666 về việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Đây là bước chuẩn bị quan trọng tiến tới Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III tổ chức vào năm 2015.

Đến nay, đã có 30/42 đơn vị trực thuộc Bộ, 30/63 Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có báo cáo, đề xuất các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của đơn vị trong giai đoạn 2011 – 2013 gửi về Bộ với tổng số 169 trường hợp, trong đó có 78 tập thể và 91 cá nhân. Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành xét, đánh giá thành tích của từng tập thể, cá nhân được các đơn vị đề xuất, lựa chọn được 17 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất trong số 78 tập thể và 91 cá nhân được các đơn vị đề xuất và công nhận là điển hình tiên tiến ngành Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 – 2013 để biểu dương nhân Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Đây là kết quả bước đầu 2 năm xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong toàn ngành. Với những thành tích đó Bộ Tài nguyên và Môi trường đã được Đảng và Nhà nước, các cấp có thẩm quyền tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Hồ Chí Minh vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Ngành Đo đạc và Bản đồ được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh…Đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên và môi trường tiếp tục phấn đấu đi lên, trong đó tư tưởng và tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước mãi mãi là tư tưởng dẫn đường chỉ lối.

Tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua, khen thưởng từ năm 2008 – 2013.

PV Bộ Tài nguyên và môi trường

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất