Thứ Hai, 13/5/2024
Thi đua yêu nước
Thứ Bảy, 16/3/2013 11:0'(GMT+7)

Ký kết giao ước thi đua 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên



Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận và tìm giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế, cũng như tập trung xây dựng các giải pháp tích cực nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương một cách cụ thể và thiết thực, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng tâm hiệp lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và của toàn xã hội.

Tại hội nghị, thông qua kết quả chấm điểm và bỏ phiếu bình chọn thi đua, tỉnh Gia Lai đạt điểm cao nhất, Đắk Nông về nhì, tiếp đến là các tỉnh Kon Tum, Lâm Đồng và Đắk Lắk. Hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông được hội nghị thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2012.

Các đại biểu khẳng định, năm 2012 với nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều rủi ro do thiên tai, dịch bệnh, giá các mặt hàng nông sản không ổn định đã tác động xấu đến nền kinh tế và đời sống của nhân dân các dân tộc Tây Nguyên.

Tuy nhiên, thông qua phong trào thi đua với phương châm "Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phát huy nội lực," các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên đã bám sát nhiệm vụ và triển khai các phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm thực tế của từng vùng, qua đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội.

Năm 2012, tốc độ tăng trưởng GDP toàn vùng đạt 11,8%, tiêu biểu là tỉnh Kon Tum đạt 14,09%, tỉnh Lâm Đồng đạt 14%. Cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch theo hướng đa dạng, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai trên diện rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, toàn vùng đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng 11,4%. Kim ngạch xuất khẩu đạt trên 2 tỷ USD, tăng gần 16% so với năm trước.

Các tỉnh Tây Nguyên đã thực hiện có hiệu quả các phong trào giáo dục, y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là huy động tối đa sức mạnh các nguồn lực trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Trong năm, toàn vùng đã có hơn 26.300 hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15,6%; giải quyết việc làm mới cho 101.400 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề chiếm 34% ./.

Nguyễn Hoài Nam (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất