Thứ Hai, 13/5/2024
Thi đua yêu nước
Thứ Bảy, 8/9/2012 16:0'(GMT+7)

Phát động cuộc thi “Gương sáng giữa cộng đồng”

Giao lưu với nhân vật tại Lễ trao giải “Gương sáng giữa cộng đồng” lần 1

Giao lưu với nhân vật tại Lễ trao giải “Gương sáng giữa cộng đồng” lần 1

 Ngày 7/9, tại Tp.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Báo Dân tộc và Phát triển (Ủy ban Dân tộc) đã phát động cuộc thi “Gương sáng giữa cộng đồng” .

Cuộc thi nhằm tôn vinh những điển hình “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam” gồm các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, tập thể, cá nhân trên mọi lĩnh vực về công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy ý chí, nội lực và sự sáng tạo của đồng bào dân tộc trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Tác phẩm dự thi gồm các thể loại ký chân dung, bài người tốt việc tốt, thể ký báo chí, phóng sự…, có kèm theo ảnh minh họa và không quá 1.200 từ đối với gương cá nhân và không quá 1.500 từ đối với gương tập thể. Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh về gương tập thể, cá nhân là đồng bào dân tộc điển hình tiên tiến có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao dân trí, bài trừ mê tín, hủ tục, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, giữ gìn an ninh tổ quốc...

Cuộc thi được xét tặng và công bố vào trung tuần tháng 11/2012. Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác phẩm hay./.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất