Thứ Hai, 23/9/2024
Môi trường
Chủ Nhật, 22/4/2012 23:34'(GMT+7)

Bộ Tư lệnh Hóa học tìm nguyên nhân bệnh viêm da lạ ở Ba Tơ

 

Hiện nay UBND huyện cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết do bệnh viêm da chưa rõ nguyên nhân 4,5 triệu đồng, hỗ trợ tiền ăn cho những người đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi và bệnh viện Phong - Da liễu Quy Hòa 30.000 đồng/ngày.

Sau khi về địa phương tìm hiểu, nắm thông tin, ngày 21 và 22-4, đoàn đã về Làng Rêu, xã Ba Điền để khảo sát thực địa và lấy mẫu nước, mẫu đất, dùng thiết bị để rà chất độc xung quanh khu vực người dân sinh sống.

Đoàn đã đến trao đổi với già làng Phạm Văn Mai, ở thôn Làng Rêu - người cách đây năm năm đã phát hiện hóa chất lạ, nhưng không xác định được đó là chất gì.

Ông Mai đã vẽ sơ đồ hướng dẫn đoàn tìm kiếm chất độc đã chôn lấp để kết hợp với các ngành liên quan sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau khi thu thập những thông tin cần thiết và lấy một số mẫu hóa môi trường, đoàn sẽ nghiên cứu và tìm hiểu những tác động từ môi trường để sớm có kết luận nguyên nhân gây ra bệnh lạ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sau cuộc họp thống nhất với các chuyên gia da liễu đầu ngành của Việt Nam về căn bệnh viêm da lạ ở huyện Ba Tơ, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế thống nhất sửa đổi phác đồ điều trị căn bệnh viêm da lạ ở Quảng Ngãi qua việc đổi tên từ “Bệnh viêm lòng bàn tay, bàn chân và có rối loạn chức năng gan” thành “Hội chứng viêm dày sừng da bàn tay, bàn chân”. Đồng thời, tiến hành cập nhật những phương pháp điều trị tốt hơn để hạn chế tỷ lệ bệnh nhân tử vong. Trong đó phác đồ điều trị mới sẽ có phân tuyến rõ ràng mức độ bệnh cụ thể hơn, với các ca bệnh nhẹ sẽ được điều trị ở tuyến cơ sở. Đối với bệnh nhân nặng sẽ được chuyển tới các khoa hồi sức của Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung ương điều trị tích cực.

Dự kiến, ngay trong tuần tới, phác đồ điều trị mới có sửa đổi, bổ sung đối với căn bệnh viêm da lạ ở huyện Ba Tơ-Quảng Ngãi sẽ được Bộ Y tế ban hành.

Theo Sở y tế Quảng Ngãi, tuần tới Đoàn công tác của Bộ trưởng Y tế và Tổ chức Y tế thế giới cũng sẽ về xã Ba Điền, huyện Ba Tơ để khảo sát, hỗ trợ chuyên môn tìm nguyên nhân cũng như cách thức điều trị cho bệnh nhân ở xã Ba Điền nhằm ngăn chặn lây lan và hạn chế tử vong do bệnh lạ gây ra.

CHI SAN/Nhân Dân 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất