Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 25/10/2011 20:50'(GMT+7)

Bộ Y tế quyết không công bố dịch tay chân miệng

 Tại cuộc họp báo ngày 25/10, Bộ Y tế vẫn quyết không công bố dịch tay chân miệng, nhưng lại khẳng định Việt Nam đang có dịch này xảy ra.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết từ tháng 6 đến nay, đã có 6 đoàn công tác liên ngành và 19  đoàn công tác của Bộ Y tế đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại 33 tỉnh, thành phố trọng điểm nhưng chưa địa phương nào đủ điều kiện công bố dịch tay chân miệng.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định ở Việt Nam đang có dịch tay chân miệng nhưng lại cho rằng chưa cần thiết phải công bố dịch: “Chỉ một vài nghìn ca rải rác trong cả nước thì làm sao công bố dịch được. Nếu như cúm A/H1N1, cúm thường mà công luận chưa yêu cầu công bố chúng tôi đã kiểm tra rồi. Bây giờ mà công bố dịch tay chân miệng thì suốt ngày đi kiểm tra phân, kiểm tra máu của hành khách đến Việt Nam thì sao mà làm được. Lý thuyết về công bố dịch là như vậy”.

Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 77.895 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng tại 63 tỉnh thành; trong đó, 137 trường hợp tử vong tại 27 tỉnh, thành phố. Các trường hợp mắc và tử vong do tay chân miệng tập trung ở miền Nam, chiếm 65,1% số mắc và 89,1% số tử vong của cả nước. Tuy nhiên từ tuần thứ 29 đến nay, số ca mắc tại miền Nam có xu hướng giảm dần, trong khi đó các ca măc tại các tỉnh, thành miền Bắc có xu hướng tăng; nhất là tại các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Bình, Yên Bái, Hải Dương và TP Hà Nội./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất