Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 7/10/2014 22:15'(GMT+7)

Bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện đáp ứng yêu cầu thực tiễn

Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện

Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện

Ngày 7/10, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện (lớp thứ 2). Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XI đã quyết định mở 3 lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện. Lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện thứ hai gồm 66 học viên. Các học viên sẽ thực hiện 5 chuyên đề lý thuyết, 9 chuyên đề kỹ năng và báo cáo kinh nghiệm thực tế. Đây là lớp học mà vị trí công tác của các đồng chí học viên đã cho thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của nó đối với công tác xây dựng Đảng nói riêng, sự nghiệp cách mạng của đất nước nói chung.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Tô Huy Rứa đã nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí học viên được các cấp ủy, tổ chức Đảng tin tưởng cử tham dự lớp học này.

Đồng chí Tô Huy Rứa khẳng định, hiện nay, cách mạng nước ta đang chuyển sang thời kỳ mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế,vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Chúng ta đã có những thuận lợi nhất định về thế và lực sau những thành công của gần 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới; nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh như hiện nay, hơn bao giờ hết, chúng ta càng phải chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp – những người giữ vai trò cốt yếu trong việc ban hành và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đội ngũ Bí thư cấp ủy, cấp huyện, với vị trí công tác đặc thù hết sức quan trọng của mình trong hệ thống Đảng, cần được nâng tầm hơn nữa về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu tốt nhất của thực tiễn.

Nội dung chương trình lớp bồi dưỡng gồm 5 chuyên đề lý thuyết, 9 chuyên đề kỹ năng và báo cáo kinh nghiệm thực tế. Các nội dung bồi dưỡng đều rất quan trọng, sát hợp với đối tượng học viên là bí thư cấp ủy cấp huyện. Để tổ chức triển khai các nội dung, chương trình lớp học có chất lượng, hiệu quả, nhằm chuyển hóa kiến thức thành nhận thức và hành động đúng đắn, thành phương pháp tư duy khoa học, đồng chí Tô Huy Rứa đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cần bảo đảm đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, có năng lực chuyên môn cao và kinh nghiệm thực tiễn phong phú tham gia báo cáo các chuyên đề cho lớp học, mặt khác phải thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, giám sát quá trình học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong của học viên. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng của mình.

Đồng chí Tô Huy Rứa cũng đề nghị các học viên tham dự lớp học, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt mục đích thì phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Các đồng chí học viên phải tập trung sức lực và trí tuệ để hoàn thành tốt các nội dung chương trình học đề ra.

Đồng chí Tô Huy Rứa cũng mong rằng, lớp học sẽ thực sự là diễn đàn để các học viên trao đổi, thảo luận nhằm nhận thức rõ ràng và sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về công tác chuyên môn của người bí thư cấp ủy cấp huyện. Trên cơ sở đó, khi lớp học kết thúc, các học viên sẽ có điều kiện hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình tại các địa phương. Mặt khác, trong điều kiện của mình, các học viên có trách nhiệm đóng góp ý kiến, với tinh thần xây dựng, vào nội dung chương trình cũng như cách thức tổ chức lớp học. Đây là những căn cứ quan trọng để Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức có những điều chỉnh, bổ sung đối với các lớp khóa sau.

Thu Hằng

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất