Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 14/9/2014 9:48'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp


Hội nghị đã nghe Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Võ Văn Thưởng quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng ; Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành uỷ về chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ cơ sở và trên trên cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020. Hội nghị cũng nghe phổ biến dự thảo Hướng dẫn của Ban Tổ chức Thành uỷ về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020; phổ biến dự thảo Hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra thành uỷ về công tác kiểm tra, giám sát và công tác nhân sự của uỷ ban kiểm tra quận uỷ, huyện uỷ, đảng uỷ cấp trên cơ sở và đảng uỷ cơ sở phục vụ Đại hội Đảng các cấp. 

Tại h ội nghị , các đại biểu cũng đã thảo luận về những nội dung mới trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp. Ý kiến của các đại biểu đều đánh giá cao những điểm mới trong các văn bản, chỉ thị củ a Trung ương; khẳng định quyết tâm thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy nhằm tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải yêu cầu các cán bộ chủ chốt của thành phố quán triệt sâu sắc các nội dung đã được phổ biến tại hội nghị; tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. C ác cấp ủy đảng cần đầu tư thỏa đáng cho công tác xây dựng dự thảo văn kiện trình đại hội, đảm bảo chất lượng về nội dung và đổi mới. Trong quá trình chuẩn bị, cần chú ý lắng nghe và tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhất là các tầng lớp nhân dân. 

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải lưu ý các cấp ủy làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo đúng Điều lệ, quy chế, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy về công tác cán bộ, vừa mở rộng, phát huy dân chủ, vừa giữ vững kỷ cương, kỷ luật. Khi lựa chọn nhân sự cần đặc biệt quan tâm tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, uy tín trong đảng, trong dân, năng lực và kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; không vì số lượng, cơ cấu mà đưa vào cấp ủy, các cơ quan lãnh đạo những người cơ hội, vi phạm nguyên tắc, có biểu hiện cục bộ, mất đoàn kết, tham nhũng, tiêu cực, chạy chức chạy quyền. 

Để đảm bảo tính kế thừa và phát triển, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải yêu cầu cấp ủy các cấp đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp ủy viên so với đầu nhiệm kỳ và cần đảm bảo 3 độ tuổi trong cấp ủy; phấn đấu đạt tỷ lệ cấp ủy viên nữ, trẻ tuổi cao hơn khóa hiện nay; trong đó ở các quận huyện ủy, đảng ủy phường- xã, thị trấn phấn đấu đạt tỷ lệ cấp ủy viên là nữ không dưới 30%; cấp ủy viên trẻ tuổi không dưới 15%; ban thường vụ quận huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở không dưới 20% là nữ. Phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh cũng phải phấn đấu thực hiện tốt chủ trương bố trí chức danh bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND, Chánh án Tòa án nhân dân, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân, lãnh đạo cấp trưởng các ngành thanh tra, công an, tài chính, thuế ở tất cả 24 quận huyện không là người địa phương. 

Đ ể đạt được mục tiêu đề ra , Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải nhấn mạnh, ngay từ bây giờ đảng uỷ các cấp cần xem xét , điều động, bố trí công tác cán bộ cho phù hợp. V iệc thực hiện có đ ạt yêu cầu đặt ra của thành phố hay không là do cách làm , không phải do thiếu độ i ngũ. Về vấn đề sắp xếp bố trí cán bộ sau đại hội, để chủ động thì thành phố phải làm ngay từ bây giờ , trong đó cần thể hiện cái tâm của người cán bộ khi giải quyết vấn đề này. 

Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải cũng yêu cầu trước mắt thành phố cần hoàn thành cao nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội , sản xuất kinh doanh, trật tự xã hội ; x ây dựng đảng trong sạch, vững mạnh để bảo vệ toàn v ẹn lãnh thổ. Đặc biệt, k hi chuẩn bị tiến hành đại hội thì bàn việc của dân nhiều hơn, tiếp công dân nhiều hơn, giải quyết vấn đề liên quan tới dân nhiều hơn . Từ đó người dân thấy rằng lo cho đảng vững mạnh cũng là để lo cho dân tốt hơn. /. 
TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất