Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 18/9/2014 17:46'(GMT+7)

Lộc Hà (Hà Tĩnh): học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI)

Ngày 18/9/2014, Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) tổ chức hội nghị quán triệt, học tập các Nghị quyết 33 NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước của Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI); Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 – 2020), Quy trong Đảng chế bầu cử cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn huyện. 

Đồng chí Võ Tá Luận – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện dự chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị được nghe các đồng chí giảng viên là Thường vụ huyện ủy, Trưởng các Ban xây dựng Đảng triển khai các nội dung tập trung vào một số vấn đề chủ yếu về quyết 33 NQ/TW) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước của Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI); Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 – 2020, Quy chế bầu cử trong Đảng.

Tại hội nghị, các đảng viên được quán triệt quan điểm về xây dựng và phát triển vǎn hóa, con người Việt Nam là một nhiệm vụ quan trọng trong suốt thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội về vị trí, vai trò của sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò gương mẫu, động viên, tổ chức nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng vừa bảo đảm để vǎn hóa, văn học – nghệ thuật, báo chí phát triển đúng định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng...

Ban Thường vụ huyện ủy cũng yêu cầu các đảng viên phải coi trọng xây dựng vǎn hóa từ trong Đảng, trong bộ máy nhà nước, mà nội dung quan trọng là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vǎn hóa, đạo đức và lối sống lành mạnh phải được thể hiện trước hết trong mọi tổ chức đảng, nhà nước, đoàn thể, trong cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, trong từng đảng viên, hội viên.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu và chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết đạt kết quả và kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân huyện Lộc Hà siết chặt đội ngũ, tăng cường đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Hội nghị Trung ương, Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 – 2020), Quy chế bầu cử trong Đảng yêu cầu và đòi hỏi với các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng. 
Thay mặt cho cấp ủy, chủ trì hội nghị đồng chí Võ Tá Luận đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng cần quán triệt việc thực hiện chủ trương bố trí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch HĐND các cấp và mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND ở cấp xã đối với những nơi đủ điều kiện./.

Phạm Công Hà – Ban Tuyên giáo Lộc Hà

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất