(TCTG)-Các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên của Đài phát thanh 10 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên sẽ được tiếp thu và thảo luận thực hành các chuyên đề: Tương đồng và khác biệt giữa phát thanh truyền thống và phát thanh hiện đại; Phát hiện nguồn tin, tiếp cận vấn đề theo cách mới và đưa tin phát thanh; Phát hiện đề tài cho phát thanh-Các cách tiếp cận mới cho đề tài theo ưu thế của phát thanh; Kỹ năng làm phóng sự; Kỹ năng làm vox-pops; Kỹ năng phone-in…
Sáng ngày 9-3 tại thành phố Kon Tum (Kon Tum) diễn ra Lớp "Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí phát thanh hiện đại và cách tiếp cận mới trong phát thanh" khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Hội nghị do Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum đăng cai phối hợp tổ chức.
Tham dự hội nghị có các phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên của Đài phát thanh 10 tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên (gồm các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng). Lớp học do Nhà báo-PGS.TS Vũ Quang Hào, Khoa báo chí và truyền thông, Đại học quốc gia Hà Nội trực tiếp truyền giảng.
Trong thời gian 03 ngày (từ 9-11/3) các học viên sẽ được tiếp thu và thảo luận thực hành các chuyên đề: Tương đồng và khác biệt giữa phát thanh truyền thống và phát thanh hiện đại; Phát hiện nguồn tin, tiếp cận vấn đề theo cách mới và đưa tin phát thanh; Phát hiện đề tài cho phát thanh-Các cách tiếp cận mới cho đề tài theo ưu thế của phát thanh; Kỹ năng làm phóng sự; Kỹ năng làm vox-pops; Kỹ năng phone-in; Kỹ năng làm tin thu thanh; Kỹ năng làm chương trình có tọa đàm phòng thu (round table discussion); Xây dựng kết cấu chương trình phát thanh theo lối mới-Các thành tố của một chương trình phát thanh hiện đại; Kỹ năng phỏng vấn thu thanh theo cách tiếp cận mới cho đề tài; Kỹ năng làm thông điệp phát thanh.
Mỗi phần học kỹ năng, học viên đều được nghe file âm thanh (tin và phóng sự mẫu, sản phẩm phát thanh làm theo lối hiện đại) và làm thực hành các bài tập.
Kết thúc lớp học, học viên đạt yêu cầu sẽ được ban tổ chức cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình khóa học.
Phi Em