Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 24/2/2012 15:48'(GMT+7)

Cần đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình phát thanh - truyền hình

Ngày 24/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ và lãnh đạo các đài phát thanh - truyền hình của 63 tỉnh, thành phố đã tham dự Hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình năm 2011 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2012.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc son đánh giá cao nỗ lực của ngành phát thanh - truyền hình trong năm 2011 - năm đầu tiên triển khai những chính sách lớn trong quản lý hoạt động phát thanh - truyền hình, theo hướng phân định rõ giữa nội dung và hạ tầng kỹ thuật cũng như dịch vụ phát thanh truyền hình. Đài phát thanh - truyền hình các tỉnh, thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền; là diễn đàn thực sự tin cậy và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của nhân dân; tạo sự đồng thuận chính trị, bảo đảm giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn; góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012, Bộ trưởng yêu cầu các đài phát thanh - truyền hình tiếp tục tập trung nguồn lực, trí tuệ để đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình. Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có, tranh thủ mọi nguồn đầu tư để mở rộng điều kiện tác nghiệp, năng lực sản xuất chương trình, trang thiết bị kỹ thuật theo hướng hiện đại, đồng bộ, đúng quy hoạch. Các đài cũng cần quan tâm làm tốt công tác tổ chức cán bộ; bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập, kỹ thuật theo hướng chuyên nghiệp; thực hiện nghiêm các chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình. Bộ trưởng cũng yêu cầu các đài phát thanh - truyền hình địa phương quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các Sở Thông tin và Truyền thông để quy hoạch, quản lý các đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã nhằm phát huy hiệu quả của hệ thống này trong việc chuyển tải thông tin đến với người dân, nhất là ở những khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Nhằm ghi nhận những thành tích của các đài phát thanh - truyền hình trong năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng Cờ thi đua cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua; 1 cờ thi đua cho Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; 31 tập thể và 117 cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hòa Bình được tặng Bằng khen của Bộ trưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội năm 2011. Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng được tặng Bằng khen của Bộ trưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng chống lụt bão và ứng phó sóng thần năm 2011./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất