Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/10/2009 8:11'(GMT+7)

Brazil giành quyền tổ chức Olympic 2016

Ngày 2/10, thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã được chọn làm nơi đăng cai Thế vận hội mùa hè năm 2016. “Tôi vinh dự thông báo với quý vị rằng thành phố được quyền tổ chức đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016 là thành phố... Rio de Janeiro!”. Kết quả được ông Jacques Rogge, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế (CIO) công bố ngày 2/10 tại thành phố Copenhagen (Đan Mạch) đã làm bùng nổ không khí của hội trường nơi tổ chức buổi bỏ phiếu cuối cùng, cũng như bải biển Copacabana (Brazil), nơi có hàng chục ngàn người tập đón chờ tin chiến thắng.

Như vậy sau thời gian dài vận động, cuối cùng thành phố Rio de Janeiro đã vượt qua lần lượt 3 đối thủ là thành phố Chicago (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản) và Madrid (Tây Ban Nha).

Bất ngờ của cuộc bỏ phiếu lần này là thành phố Chicago (Mỹ) đã bị loại ngay từ vòng đầu, cho dù Tổng thống Obama đã đích thân vượt chặng đường 7 tiếng đồng hồ bay tới Copenhagen để vận động cho thành phố quê hương của ông tại Mỹ. Thành phố Rio de Janiero (Brazil) giành được chiến thắng xứng đáng không chỉ bởi bài phát biểu xúc động của Tổng thống Lula da Silva trước Uỷ ban Olympic Quốc tế, mà còn bởi sự ủng hộ của toàn dân chúng, cùng những nỗ lực mà cả đất nước Brazil đã thực hiện trong thời gian qua để Rio de Janiero giành chiến thắng cuối cùng.

Chiến thắng của Rio de Janiero đã có lúc bị đe doạ bởi lo ngại an ninh ở nước này (Brazil là một trong những quốc gia có tỷ lệ giết người cao trên thế giới). Brazil sẽ còn 7 năm phía trước để chuẩn bị cho một Thế vận hội thành công, tương xứng với tầm vóc của một cường quốc mới nổi trên thế giới./.

TD- theo VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất