Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 22/8/2016 16:20'(GMT+7)

Búp Sen Vàng: Diễn đàn chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật điện ảnh

NSƯT. Minh Vượng trao giải nhất cho bộ phim "Người bảo vệ" thuộc đề mục phim Teen - dưới 15 tuổi. (Ảnh: Hoàng Sơn)

NSƯT. Minh Vượng trao giải nhất cho bộ phim "Người bảo vệ" thuộc đề mục phim Teen - dưới 15 tuổi. (Ảnh: Hoàng Sơn)

Với chủ đề “Những đứa trẻ thiên đường”, Giải thưởng “Búp sen vàng” lần thứ 7 đã chính thức diễn ra tối 21/8 tại Rạp Công nhân - Hà Nội. Với mục đích khơi gợi tình yêu hồn nhiên, thuần khiết đối với điện ảnh từ các nhà làm phim trẻ, qua đó tôn vinh những giá trị nguyên bản của điện ảnh, Giải thưởng đã mang đến cho công chúng yêu điện ảnh những cảm xúc tươi mới, thông qua những nội dung - hình ảnh mang đậm tính nghệ thuật.

“Búp sen vàng” là giải thưởng thường niên lớn nhất trong năm của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) - Hội điện ảnh Việt Nam. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010, cho đến nay, Giải thưởng này đã trải qua hành trình gần 7 năm đồng hành cùng các nhà làm phim trẻ. Giải thưởng nhằm tôn vinh các nhà làm phim ở lĩnh vực phim tài liệu và phim truyện ngắn, góp phần nâng cao thẩm mỹ và nhận thức về nghệ thuật điện ảnh cho thanh thiếu niên, đồng thời, tạo nên một diễn đàn để những người trẻ tìm thấy tiếng nói chung, cùng nhau chia sẻ tình cảm, khát vọng, hoài bão và niềm đam mê, thông qua nghệ thuật điện ảnh…

Trong khuông khổ Giải thưởng lần thứ 7 năm 2016, Ban Tổ chức đã nhận được số lượng phim tham dự khá lớn với 90 phim tài liệu, 23 phim truyện và 14 phim tuổi teen. Qua vòng sơ loại, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 25 bộ phim lọt vào danh sách đề cử “Búp Sen Vàng” gồm 10 phim tài liệu ngắn, 10 phim truyện ngắn và 5 phim do các học viên lớp Teen Film Makers thực hiện.

Giải thưởng năm nay vẫn có những hạng mục trao giải quen thuộc, bao gồm: “Búp sen vàng” cho phim tài liệu xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn; “Búp sen vàng” cho phim truyện xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn; “Búp sen vàng” cho phim truyện và phim tài liệu đầu tay xuất sắc nhất; tác phẩm xuất sắc nhất thực hiện bởi lứa tuổi học sinh cấp II…

Năm nay, giải thưởng được giới trẻ yêu mến này có bất ngờ lớn. Đó là bộ phim truyện "Chanh đào” của đạo diễn Nguyễn Thị Thanh Đào và phim tài liệu “Rito Rito” của đạo diễn Nguyễn Ngọc Thảo Ly đều giành thắng lợi kép khi nhận 2 "Búp sen vàng" cho tác phẩm đầu tay xuất sắc nhất và tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất.

“Búp sen vàng” ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất do Ban Giám khảo bình chọn được trao cho bộ phim “XX2061” của đạo diễn Phạm Thu Thủy.

Hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất do Ban Giám khảo bình chọn ghi dấu ấn của tác phẩm “Khi sóng vỗ bờ” của đạo diễn Nguyễn Xuân Hoàng Minh.

Bạn Nguyễn Thanh Thảo, đạo diễn bộ phim “Dreams” lọt vào top 10 Giải thưởng “Búp sen vàng” năm nay, chia sẻ: “Bộ phim của mình nói về ước mơ của những em nhỏ, trong đó, nhân vật chính là một cậu bé bị bệnh xương thủy tinh nhưng luôn ước mơ được đi xe đạp và ước mơ đó đã được thực hiện bởi sự giúp đỡ của một người bạn. Mình cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc khi bộ phim được lọt vào top 10 Giải thưởng “Búp sen vàng”. Đối với mình, “Búp sen vàng” vừa là sân chơi, vừa là diễn đàn - ngày hội lớn để tất cả những người trẻ có chung niềm đam mê nghệ thuật điện ảnh có thể tụ họp, chia sẻ, trao đổi với nhau”.

Trải qua 6 lần tổ chức, Giải thưởng “Búp sen vàng” ngày càng khẳng định được uy tín khi năm nay có sự tham gia của rất nhiều nhà làm phim tên tuổi trong và ngoài nước ở vị trí Ban giám khảo. Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên Ban tổ chức bổ sung thêm một Tổ Hàn lâm bao gồm 30 nhà làm phim trẻ - những thành viên cộng đồng làm phim TPD được lựa chọn bí mật và độc lập với Ban giám khảo để tham gia chấm giải./.

Hoàng Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất