Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 18/5/2010 20:50'(GMT+7)

Cả nước kỷ niệm 120 năm ngày sinh Bác Hồ

Giao lưu với các khách mời tại chương trình giao lưu-nghệ thuật "Lời Bác dặn trước lúc đi xa". (Ảnh: AT)

Giao lưu với các khách mời tại chương trình giao lưu-nghệ thuật "Lời Bác dặn trước lúc đi xa". (Ảnh: AT)

Chương trình có sự tham dự của các đồng chí UVTW Đảng Phùng Hữu Phú - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo TW, Vũ Ngọc Hoàng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW cùng đại diện các ban, ngành Trung ương, Hà Nội và đông đảo khán giả trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Cùng với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, thể hiện sự kính yêu và biết ơn đối với công lao vĩ đại trong sự nghiệp cách mạng, trọn một đời vì nước vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại chương trình, khán giả cũng đã được giao lưu và lắng nghe những câu chuyện đầy cảm động về vị lãnh tụ vĩ đại mà giản dị, thông qua lời kể của chính người chiến sĩ công an đã có những năm tháng được trực tiếp phục vụ Bác; những chia sẻ về kinh nghiệm, thành công trong thực hiện Cuộc vận đọng "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của doanh nghiệp; những bài học về sự vận dụng và làm theo tấm gương đạo đức của Người trong công tác và phục vụ nhân dân của một bệnh viên quân đội...

Cũng tại chương trình giao lưu-nghệ thuật này, Ban Tổ chức đã trao tặng 50 suất học bổng (trị giá 50 triệu đồng) dành cho các sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của Học viên Báo chí và Tuyên truyền. 

* Ngày 17/5, Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 20 năm UNESCO công nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh là "Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá kiệt xuất Việt Nam” (1990 - 2010). Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Hà Sơn Nhin, Bí thư Tỉnh uỷ đọc tại buổi lễ đã ôn lại công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và khẳng định: “Người đã để lại cho chúng ta một gia tài đồ sộ, một gia sản văn hoá quý báu, đó là tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Gia Lai đã khắc phục mọi khó khăn và thử thách, một lòng đoàn kết theo Đảng, theo cách mạng xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc”.

* Cùng ngày, Tỉnh uỷ Phú Yên đã tổng kết và trao giải thưởng cho 50 tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua hai năm phát động sáng tác, quảng bá các tác phẩm về Cuộc vận động tại tỉnh Phú Yên, đến nay đã có 602 tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật của các tác giả tham gia. Nhiều tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các tạp chí được bạn đọc và khán, thính giả đánh giá cao.

* Ngày 17/5, Thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ tuyên dương các tập thể tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dịp này, Thành ủy Cần Thơ đã tuyên dương 120 chi bộ và 120 chi đoàn có nhiều thành tích, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Tấn Quyên, khẳng định: “Trong thời gian tới, Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh, triển khai sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhằm đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng phát huy hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống".

* Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh chủng Tăng-Thiết giáp cũng đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương 12 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đợt thi đua chào mừng sinh nhật Bác, Bộ tư lệnh Tăng -Thiết giáp đã lựa chọn một số nội dung cụ thể làm khâu đột phá, như: Đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tập trung vào việc chấp hành nguyên tắc, chế độ, quy định về quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính; cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là thống nhất về thời gian làm việc và chế độ hội họp. Qua đợt thi đua, nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nói đi đôi với làm, sâu sát, cụ thể, tỷ mỉ, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất