Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 12/1/2012 20:58'(GMT+7)

Mang Tết ấm áp đến người nghèo

 Theo đó, đối tượng được trợ cấp là những hộ gia đình thực sự thiếu đói trong thời kỳ giáp hạt 2012; mức trợ cấp 15 kg/khẩu/tháng, thời gian từ 1 đến 3 tháng, trong đó 7 huyện miền núi và hải đảo được trợ cấp 396 tấn, 7 huyện, thành phố đồng bằng được trợ cấp 404 tấn. UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm tiếp nhận 800 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ để giao trực tiếp cho các huyện, thành phố, đồng thời hướng dẫn các địa phương trong tỉnh việc cấp phát gạo đến đúng đối tượng trước ngày 20/1, đảm bảo tất cả các hộ nghèo không bị đói trong những ngày trước, trong và sau Tết. Nhân dịp Tết Nhâm Thìn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng quyết định cấp hơn 37.000 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm những mặt hàng thiết yếu cho các gia đình ăn Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui vẻ.

* Nhằm mang một cái Tết ấm no cho người nghèo, tỉnh Tuyên Quang tổ chức hỗ trợ 164.000 kg gạo trị giá hơn 2 tỷ đồng cho hơn 4.500 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Cũng trong dịp này, nhiều cơ quan, tổ chức trong và ngoài tỉnh Tuyên Quang đã "chung tay" giúp đỡ người nghèo đón một cái Tết ấm no, an lành. Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao 100 suất quà, trị giá mỗi suất quà là 500 nghìn đồng. Tỉnh đoàn Tuyên Quang cũng thực hiện Chương trình "Tình nguyện mùa Đông và Xuân trao gần 160 chăn ấm và 400 áo ấm cùng nhiều nhu yếu phẩm khác cho nhũng gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

L à một trong những tỉnh nghèo nhất của cả nước, trong thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã tích cực huy động cả bộ máy chính quyền, các tổ chức đoàn thể tích cực giúp đỡ, xây dựng và thực hiện các chương trình giảm nghèo cho nhân dân. Năm 2011, tỉnh Tuyên Quang đã chủ động thực hiện công tác giảm nghèo với nhiều biện pháp khác nhau và đã đạt được những kết quả nhất định như: cho gần 17 nghìn lượt hộ nghèo và hộ cận nghèo vay trên 200 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để phát triển kinh tế, hướng dẫn hộ nghèo các kiến thức về tổ chức sản xuất, tổ chức cuộc sống và thực hiện chính sách khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư; đào tạo nghề cho hơn 5 nghìn lao động, giải quyết việc làm cho 20 nghìn lao động… Bên cạnh đó, tỉnh còn thực hiện các chính sách hỗ trợ người nghèo một cách thường xuyên như: cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 390 nghìn người, miễn học phí cho 100% học sinh nghèo đang học tại các trường, hỗ trợ đầu tư 8 tỷ đồng xây dựng 3 công trình cấp nước sinh hoạt cho các thôn bản… Đồng thời, huy động nhân dân, các tổ chức đoàn thể xã hội tham gia xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, "Quỹ mái ấm tình thương" giúp đỡ người nghèo. Kết quả, năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 34,83% xuống còn 29,08%.

* Theo Bác sĩ Bùi Trần Ngọc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên: Tết Nhâm Thìn năm nay sẽ có khoảng 250 - 300 bệnh nhân nặng, mãn tính, cơ nhỡ không thể về nhà ăn Tết, phải ở lại bệnh viện để điều trị. Để tạo điều kiện cho các bệnh nhân đón một cái Tết ý nghĩa và ấm cúng, bằng nguồn ngân sách tỉnh, Bệnh viện đã mua dự trữ đầy đủ các thức ăn, nước uống để miễn phí (50.000 đồng/ngày/bệnh nhân) cho các bệnh nhân trong 3 ngày Tết (từ mồng 1 - 3). Trong ngày cuối năm âm lịch, Bệnh viện sẽ nấu các món ăn tất niên, cung cấp thức ăn đến tận khoa cho từng bệnh nhân. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo Bệnh viện cũng tổ chức đến từng khoa, từng giường bệnh để hỏi thăm, động viên và chúc Tết các bệnh nhân. Cũng theo bác sĩ̃ Ngọc, bệnh nhân ở lại ăn Tết năm nay đông hơn năm 2011 khoảng 50 người./.

PV (tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất