Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 9/6/2011 10:56'(GMT+7)

Các địa phương quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

* Trong 2 ngày 7 và 8/6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hưng Yên  tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Hơn 500 đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tham dự.
Hội nghị đã quán triệt những nội dung cơ bản trong 4 chuyên đề lớn của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI cần tập trung học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện gồm: "Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH", "Kết quả thi hành Điều lệ Đảng khoá X và những bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng của Đại hội XI", "Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đảng khoá X tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng”, "Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011 - 2016". Trong đó, nêu rõ tầm quan trọng của nội dung các văn kiện Đại hội XI của Đảng rất lớn và sâu sắc, là kết tinh tư tưởng và trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân. Vì vậy, các cán bộ đảng viên tham gia học tập nghị quyết cần tập trung theo dõi báo cáo viên truyền đạt để nắm vững những nội dung cốt lõi, quan điểm cơ bản, chủ trương, những nhiệm vụ, giải pháp lớn mà Đại hội XI của Đảng đề ra; tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động để vận dụng sáng tạo, đưa Nghị quyết thành hiện thực cuộc sống.

Mặt khác, cần vận dụng sáng tạo những nội dung của nghị quyết để giải quyết các vấn đề do cuộc sống đặt ra. Việc học tập phải liên hệ chặt chẽ với thực tiễn, đặc biệt chú trọng thảo luận, liên hệ với tình hình chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở từng địa phương, đơn vị, trong đó có tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và Chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Cùng với việc học tập, quán triệt Tỉnh uỷ Hưng Yên cũng đã tổ chức cho cán bộ chủ chốt toàn tỉnh tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng./.

* Sáng 8/6, tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng cho hơn 400 cán bộ chủ chốt của tỉnh. Đồng chí Hà Sơn Nhin, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị tất cả các đồng chí lãnh đạo – “người đầy tớ của dân” phải tích cực nghiên cứu sâu hơn nữa những điểm lớn, những vấn đề cơ bản và mới nhất trong các văn kiện Đại hội để hiểu rõ, thấm nhuần tinh thần của các văn kiện, gắn chặt việc học tập, nghiên cứu Nghị quyết Đại hội với xây dựng và thực hiện tốt chương trình hành động, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, tổ chức, mỗi cán bộ đảng viên, thiết thực đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Tại hội nghị, các cán bộ, đảng viên cũng dành thời gian thảo luận và làm rõ những luận điểm cơ bản và những điểm mới của các văn kiện. Trên cơ sở thấm nhuần cơ sở khoa học, quan điểm của Đảng, mối liên hệ giữa các lĩnh vực, liên hệ thực tế để biến thành vốn sống của mình, từ đó tự trang bị những nhận thức, nâng cao tính chiến đấu, phản ứng mau lẹ để đấu tranh bác bỏ những luồng tư tưởng, các quan điểm sai trái, thù địch; uốn nắn những nhận thức lệch lạc, làm tốt công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vận dụng rộng rãi thực tiễn.

TCTG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất