Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 27/1/2014 17:24'(GMT+7)

Các Hội nhà báo tưng bừng tổ chức Hội Báo Xuân

Khách thăm quan Hội báo Xuân tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Thanh Long/TTXVN)

Khách thăm quan Hội báo Xuân tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Thanh Long/TTXVN)


Nhiều cấp Hội kết hợp khai mạc Hội Báo Xuân và trao Giải báo chí của địa phương hoặc trao Bằng chứng nhận và kinh phí hỗ trợ cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao năm 2013, tạo không khí vui tươi đón Tết, mừng Xuân, mừng Đảng.

Tính đến ngày 25/1 (tức ngày 25 tháng Chạp Quý Tỵ), tất cả 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố trong cả nước phối hợp với các Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội Báo xuân Giáp Ngọ 2014, trưng bày các ấn phẩm báo in, báo Tết, các tác phẩm phát thanh, truyền hình, báo điện tử, thu hút một lượng lớn công chúng tới thăm. Một số tỉnh sẽ khai mạc Hội Báo Xuân ngay sau Tết Nguyên đán.

Hội Báo Xuân đã trở thành nét đẹp văn hóa hàng năm. Các gian trưng bày ở các địa phương đều có chủ đề gắn với các sự kiện chính trị.

Các ấn phẩm báo Xuân với hình thức đẹp, đậm màu sắc Xuân, nội dung hấp dẫn, phong phú, cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; về không khí đón Xuân và những phong tục, tập quán văn hóa đặc trưng của mỗi vùng, miền, mỗi dân tộc trong cả nước.

Đặc biệt, một số phòng đọc báo Xuân năm nay còn bố trí hệ thống máy tính nối mạng Internet để phục vụ bạn đọc và nhân dân đọc báo điện tử, tra cứu thông tin. Nhiều Hội Báo Xuân ở địa phương thu hút hàng trăm ấn phẩm báo chí, tạp chí trên toàn quốc gửi đến phục vụ bạn đọc.

Mỗi đơn vị có cách thể hiện, trang trí sáng tạo riêng, tạo cho không gian của Hội Báo xuân thêm phong phú và đa dạng, góp phần phản ánh sự phát triển của báo chí toàn quốc nói chung và báo chí địa phương nói riêng.

Ở một số nơi, Hội sinh vật cảnh cũng tham gia với hàng loạt tác phẩm bonsai, tiểu cảnh, đá cảnh, do các nghệ nhân tạo tác, góp phần làm cho Hội Báo Xuân Giáp Ngọ thêm đa dạng.

Hội Báo Xuân là dịp để các cơ quan báo chí thể hiện sự phát triển về đội ngũ và lớn mạnh cả nội dung và hình thức, giới thiệu các sản phẩm báo chí đến công chúng.

Sau khi bế mạc Hội Báo xuân, hầu hết các Hội Nhà báo chuyển toàn bộ số báo in tặng các đơn vị Bộ đội Biên phòng, các xã vùng sâu, vùng xa nơi biên giới, hải đảo hoặc chuyển về trưng bày tại các huyện, thị trong tỉnh, phục vụ nhân dân.

Hội Nhà báo Khánh Hòa trao tặng quân và dân các xã đảo ở Trường Sa; Hội Nhà báo Đà Nẵng chuyển trên 100 ấn phẩm báo chí toàn quốc về phục vụ nhân dân xã miền núi; Hội báo Xuân của Hà Tĩnh tổ chức tại huyện miền núi Vũ Quang - địa phương thiệt hại nặng nề trong lũ lụt vừa qua, sẽ trao toàn bộ ấn phẩm cho thư viện huyện; Tạp chí Nghề báo thuộc Hội Nhà Báo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục công tác phía Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) mở cuộc vận động “Góp báo Xuân Giáp Ngọ 2014 gửi tặng chiến sĩ Biên giới hải đảo,” bằng việc góp báo Xuân và các vật phẩm văn hóa cũng như hỗ trợ tài chính cho chương trình để góp phần động viên chiến sỹ biên giới và hải đảo.

Theo quy định của Hội Nhà báo, Hội Báo Xuân quy mô toàn quốc được tổ chức năm năm một lần tại Hà Nội. Sang năm 2015, Hội báo Xuân sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, hoặc tại thành phố mang tên Bác - Thành phố Hồ Chí Minh.

Còn trong các năm lẻ, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố tổ chức Hội Báo Xuân tại địa phương để phục vụ đông đảo các tầng lớp nhân dân trong cả nước./.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất