Chủ Nhật, 13/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 17/1/2014 10:50'(GMT+7)

Kon Tum: Nâng cao chất lượng bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ cấp xã ở KonPlông

Khai giang một lớp bổi dưỡng lý luận chính trị trong năm 2013 của Trung tâm BDCT huyện KonPlông. (Ảnh: Mỹ Thu)

Khai giang một lớp bổi dưỡng lý luận chính trị trong năm 2013 của Trung tâm BDCT huyện KonPlông. (Ảnh: Mỹ Thu)

Năm 2013, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện KonPlông (Trung tâm) đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, của Ban Thường vụ Huyện ủy, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong giảng dạy và học tập.

Năm qua, Trung tâm đã tổ chức thành công, đạt chất lượng 04 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới thuộc đảng ủy các xã và các chi bộ trực thuộc Huyện ủy với sự tham gia của 182 học viên; 5 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng tại các cụm xã cho 267 học viên; 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ các ngành đoàn thể cho 147 học viên; 2 lớp giáo dục quốc phòng cho 113 học viên thuộc đối tượng 4-5; 2 lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đảng cho 117 cán bộ làm công tác Đảng ở cơ sở...

Trước khi khép lại năm 2013, Trung tâm BDCT huyện cũng đã tổ chức và kịp thời hoàn thành chương trình lớp sơ cấp lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ đang công tác và cán bộ nguồn tại các xã, cơ quan, ban, ngành, trường học trên địa bàn huyện. Nội dung chương trình tập trung vào 18 bài trong tài liệu do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành: Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; Cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam; Công nghiệp hóa - nhiệm vụ trung tâm của thời kỳ quá độ lên CNXH ở Việt Nam; Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - mô hình kinh tế tổng quát của thời kỳ quá độ; Nhiệm vụ xây dựng con người, phát triển các lĩnh vực văn hóa-xã hội; Cơ cấu xã hội và nhiệm vụ phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Vấn đề quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.v.v.. Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận, nhiều học viên đạt loại khá trở lên.

Trong năm qua, Trung tâm đã luôn chủ động thực hiện theo chương trình, kế hoạch xây dựng đã được Huyện ủy phê duyệt ngay từ đầu năm. Với đặc thù là huyện miền núi thuộc chương trình 30a của Chính phủ, hệ thống giao thông đi lại khó khăn, xa cách về địa lý, nhằm giảm bớt khó khăn và tạo điều kiện cho các học viên trong việc đi lại và tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, Trung tâm đã linh động bố trí tổ chức các lớp tại cụm xã; tranh thủ tổ chức các lớp ở địa bàn xa vào mùa nắng, các lớp ở địa bàn gần và tại trung tâm huyện tổ chức vào mùa mưa.

Công tác quản lý lớp, quản lý học viên được Trung tâm đặc biệt coi trọng, như thực hiện nghiêm túc việc quán triệt đầy đủ quy chế học tập, nội quy và quy định, đảm bảo chất lượng việc kiểm tra sĩ số học viên trong các buổi học... nhờ đó, Trung tâm luôn sớm hoàn thành kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Đánh giá về công tác giảng dạy, Lãnh đạo Huyện uỷ và Ban Tuyên giáo Huyện uỷ KonPlông nhận định: Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã phát huy tốt vai trò của đội ngũ giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức; biết lựa chọn “đúng người đúng việc” trên cơ sở căn cứ vào khả năng, sở trường, lĩnh vực công tác của từng giảng viên.

Bên cạnh đó, chất lượng bài giảng cũng được nâng cao hơn nhờ Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc, khoa học việc phân công bài giảng phù hợp với trình độ, sở trưởng của mỗi giảng viên. Đặc biệt, đã quán triệt nghiêm túc việc lồng ghép giữa lý thuyết với liên hệ thực tiễn của địa phương, của tỉnh và đất nước trong quá trình giảng dạy, nhờ đó tạo sự hứng thú và ý nghĩa thiết thực trong quá trình học tập cũng như vận dụng vào thực tiễn công tác của học viên./.

Võ Thị Mỹ Thu
Ban Tuyên giáo Huyện ủy KonPlông - Kon Tum



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất