Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 2/8/2013 16:40'(GMT+7)

Cán bộ tuyên giáo thể hiện sự nêu gương bằng chính uy tín của mình

Đồng chí Nguyễn Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương ngành Tuyên giáo cho các cá nhân tại buổi họp mặt.  Ảnh: X.T

Đồng chí Nguyễn Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương ngành Tuyên giáo cho các cá nhân tại buổi họp mặt. Ảnh: X.T



Ngày 1/8/2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo 1/8 và sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Đồng chí Nguyễn Khuê – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị đã ôn lại truyền thống 83 năm xây dựng, trưởng thành công tác tuyên giáo của Đảng. Trong những năm qua, công tác tuyên giáo ở Bạc Liêu đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở được củng cố và kiện toàn. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, đa số được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng.


Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định: Tình hình tư tưởng và tâm trạng xã hội trong tỉnh trong 6 tháng qua ổn định, có sự thống nhất từ tư tưởng đến hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, góp phần giữ vững ổn định chính trị. Đội ngũ cán bộ tuyên giáo luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Ban Tuyên giáo các cấp thực hiện tốt vai trò tham mưu với cấp ủy và chủ động thực hiện công tác tuyên giáo theo nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của tỉnh, Trung ương giao; tập trung tổ chức triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy; tuyên truyền hiệu quả các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước và của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo, phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình”; những giải pháp chủ yếu tập trung kềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Hoạt động báo chí, văn hóa văn nghệ; khoa giáo, lý luận chính trị - Lịch sử Đảng đạt nhiều kết quả, góp phần thúc đẩy phong trào hành động cách mạng, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, củng cố mặt trận tư tưởng trên địa bàn tỉnh. Các cấp ủy đảng, chính quyền đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; kịp thời động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị mình một cách thiết thực; công tác giáo dục tư tưởng chính trị, thông tin, tuyên truyền, các hoạt động văn hoá - văn nghệ phục vụ các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm được quan tâm thực hiện chu đáo, đã tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, nâng cao niềm tin và lòng tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước.

Tuy nhiên, việc thực hiện các Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với các ban, ngành chưa thường xuyên; việc xây dựng báo cáo phối hợp chưa được chặt chẽ’ công tác tham gia kiểm tra, giám sát, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân chưa được thực hiện tốt. Một số cấp ủy, chi bộ chưa thường xuyên nâng cao chất lượng trao đổi thông tin, quán triệt chủ trương của cấp trên đến đảng viên; hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên còn nhiều khó khăn, do công tác luân chuyển cán bộ ở các địa phương, đơn vị liên tục;… 

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng và phát triển ngành tuyên giáo thời gian tới. Trong đó, các ý kiến điều tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền ra dân.

Kết thúc Hội nghị đồng chí Nguyễn Khuê – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị ban tuyên giáo các cấp tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tuyên truyền những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và triển khai mục tiêu, nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm 2013; tập trung tổ chức triển khai, học tập các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) của Đảng; phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền các ngày lễ, sự kiện của đất nước và địa phương, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình. Tiếp tục tuyên truyền kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; trong đó, chú ý tuyên truyền, học tập chủ đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” và nội dung 3 chủ đề mới tại hội nghị sơ kết 2 năm của tỉnh đưa ra.

Ban Tuyên giáo các cấp cần lựa chọn một số loại hình chi bộ khác nhau để sinh hoạt chung từ đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ.

Cán bộ làm công tác tuyên giáo phải tiếp cận những điểm “nóng”, “bức xúc” của nhân dân để tham mưu cho cấp ủy một cách chính sát, tổng kết thực tiễn. Cán bộ tuyên giáo ngoài trao dồi đạo đức, phẩm chất chính trị, năng lực công tác, chuyên môn nghiệp vụ giỏi… thì cần phải thể hiện được sự nêu gương bằng chính uy tín của mình từ đó mới tạo được niềm tin của người khác vào chính con người mình, nếu mình đã tạo được uy tín và người khác đã tin tưởng vào mình thì thực hiện công tác tuyên truyền vận động rất dễ dàng; tránh nói một đàng làm một nẻo, bệnh thành tích, hình thức…

Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy cán bộ ban tuyên giáo các cấp; nỗ lực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tuyên giáo, mở rộng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở; rà soát nắm lại tình hình hoạt động, cơ cấu, tổ chức bộ máy cán bộ, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, Trung tâm Bồi dưỡng các huyện, thành phố. 

Cũng nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tuyên giáo” cho 13 đồng chí, ghi nhận những đóng góp tích cực cho ngành tuyên giáo trong những năm qua./.

Lê Văn Dững
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất