Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 31/7/2013 14:46'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương: Hiến tình nguyện 42 đơn vị máu

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Thu Hằng)

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Thu Hằng)

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930-1/8/2013), ngày 31/7, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tổ chức giao lưu văn nghệ và hiến máu tình nguyện. Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và chủ trì buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thế Đức bày tỏ sự phấn khởi và vinh dự khi đến dự buổi lễ hiến máu tình nguyện do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức. 

Đồng chí Bùi Thế Đức cũng nhấn mạnh máu là một loại thuốc đặc biệt vô cùng quý hiếm, đặc biệt cần thiết cho hoạt động cấp cứu và điều trị bệnh nhân, không ít các trường hợp bệnh nhân vì không đủ hoặc không có máu và các sản phẩm từ máu để điều trị đã bị tử thần cướp đi mạng sống của mình.

Trong những năm qua, nhất là từ khi Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện được thành lập, hoạt động hiến máu tình nguyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: nếu năm 1994 tổng số máu thu được là 138.000 đơn vị trong đó 100% nguồn máu là từ người bán máu chuyên nghiệp và người nhà cho máu thì đến năm 2012 tổng số máu thu được là 912.310 đơn vị trong đó nguồn máu từ người hiến máu tình nguyện chiếm 88%.

Trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của biến đổi khí hậu toàn cầu, thảm họa thiên nhiên, sự ô nhiễm môi trường gia tăng và tai nạn giao thông, tai nạn lao động không giảm,  an ninh khu vực và toàn cầu chưa thật sự bền vững, tình trạng bệnh tật ngày một phức tạp, trong đó có các bệnh cần sử dụng máu và các sản phẩm máu một cách cấp thiết đang đặt ra với toàn thể nhân loại.

 
 Cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương hiến máu tình nguyện (Ảnh: Thu Hằng)

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, để đảm bảo an toàn truyền máu của một quốc gia thì lượng máu thu gom được hàng năm tối thiểu phải bằng 2% dân số của quốc gia đó và 100% nguồn máu phải là từ những người hiến máu tình nguyện. Việt Nam chúng ta tính đến năm 2012, số đơn vị máu thu gom được mới đạt 1% dân số (tức là mới đạt 50% so với yêu cầu).

Để đạt mục tiêu đảm bảo an toàn truyền máu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, đáp ứng nhu cầu cấp thiết và là vấn đề an ninh và an sinh của đất nước, các cấp ủy đảng và chính quyền phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt cùng với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức và mọi người dân, như Công đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh…

Đồng chí Bùi Thế Đức cũng biểu dương tinh thần nhân ái vì cộng đồng của tất cả các đồng chí tình nguyện tham gia hiến máu. Tại buổi lễ, đã có 42 đơn vị máu tình nguyện được tiếp nhận.

* Cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức giao hữu cầu lông cho cán bộ, công nhân, viên chức trong toàn Ban.

 
 

Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2013).

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất