Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 7/1/2010 17:59'(GMT+7)

Cần khai thác bauxite đảm bảo môi trường

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh tư liệu

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh tư liệu

  Sáng nay (7/1), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đi thăm và làm việc tại Công ty cổ phần alumin Nhân Cơ, ở huyện Đắc Rlấp, tỉnh Đắc Nông.

Làm việc với lãnh đạo công ty, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, quan điểm của Đảng, Nhà nước ủng hộ việc khai thác tài nguyên phục vụ sự phát triển đất nước, và Nhân Cơ là một trong 2 dự án thí điểm khai thác bauxite ở Tây Nguyên, sẽ vừa làm, vừa đánh giá một cách thận trọng.

Dự án luyện alumin Nhân Cơ có công suất 650.000 tấn alumin/năm, có khả năng mở rộng gấp đôi, với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã hoàn thành việc chuẩn bị mặt bằng nhà máy luyện alumin, và tổ chức san lấp luôn phần diện tích mở rộng để nâng công suất lên 1,2 triệu tấn sau này.

Hiện Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đã được Bộ Tài nguyên môi trường phê duyệt, và dự kiến trong tháng này Bộ Công thương cũng sẽ hoàn thành việc thẩm định Báo cáo hiệu quả kinh tế dự án alumin Nhân Cơ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu Công ty cổ phần Alumin Nhân Cơ và các ngành chủ quản cần tính toàn thật kỹ hiệu quả kinh tế và các biện pháp đảm bảo môi trường, để dự án phải đạt được các mục tiêu về kinh tế, quốc phòng và an sinh xã hội.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và động viên cán bộ, công nhân đang thi công trên công trường Nhà máy thuỷ điện Đắc Rtích, ở huyện Đắc Rlấp, tỉnh Đắc Nông./.

TH (theo VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất