Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 2/3/2010 21:46'(GMT+7)

Khởi tranh vào đúng ngày 8/3

Đó là lời khẳng định của Phó Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi về ngày hội bóng đá nữ lớn nhất trong năm dành cho cấp CLB trong buổi làm việc thông qua điều lệ giải và bốc thăm lịch thi đấu chiều qua tại trụ sở mới của VFF (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội). BTC đã công bố giải năm nay có sự tham gia của 6 đội bóng là Hà Nội Tràng An 1, Hà Nội Tràng An 2, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), TP.HCM và Gang thép Thái Nguyên. Giải năm nay vẫn sẽ áp dụng luật thi đấu lượt đi - lượt về. Lượt đi sẽ chính thức khởi tranh vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kết thúc vào 26/3 trên sân Hà Nam. Lượt về sẽ diễn ra từ 9 đến 26/6 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Image
Giải VĐQG nữ 2010 sẽ khởi tranh vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 – Ảnh: Phan Tùng

Về lực lượng, Tràng An Hà Nội 1 được đánh giá mạnh nhất bởi tập trung đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của Hà Nội và Hòa Hợp Hà Nội (Hà Tây cũ) trước đây. Với những gương mặt sáng giá như Ngọc Anh, Kim Tiến, Từ Thị Phụ, Đào Thị Miện, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt… Tuy nhiên, đội bóng của HLV Vũ Bá Đông sẽ thiếu vắng chân sút xuất sắc nhất giải năm ngoái - Ngọc Châm, cầu thủ dính chấn thương đứt dây chằng khá nặng từ tháng 10 năm ngoái. Hiện tại, Quả bóng Vàng 2008 vẫn đang trong quá trình hồi phục chức năng và được nhận định phải mất từ 6 đến 8 tháng mới có thể trở lại thi đấu đỉnh cao. Còn lại, Tràng An Hà Nội 2 là tập hợp những cầu thủ trẻ của hai CLB cũ.

Image
Bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá nữ VĐQG 2010

Việc Tràng An Hà Nội 1 có lực lượng được đánh giá vượt trội khiến nhiều CLB khác tỏ ra e ngại. Đương kim Á quân TKV vẫn là một trong những đội bóng có sự đầu tư tốt nhất, bên cạnh một TP.HCM đang hy vọng sẽ “lột xác” sau nhiều năm chỉ xếp 4/6 đội chung cuộc. TP.HCM vừa nhận được khoản tài trợ lên đến 4,5 tỷ đồng trong 3 năm nên có tham vọng sẽ thuê HLV ngoại và cải thiện thứ hạng ở ngay mùa giải này. Ngoài ra là CLB Phong Phú Hà Nam, Gang thép Thái Nguyên, hai đội bóng được đánh giá có nhiều tiến bộ nhưng chưa để để vươn lên nhóm dẫn đầu.

Đội vô địch Giải bóng đá nữ VĐQG 2010 sẽ nhận được Cúp, HCV, bảng danh vị và giải thưởng 80 triệu đồng, đội thứ nhì nhận HCB, bảng danh vị và giải thưởng 60 triệu đồng còn thứ ba nhận HCĐ, bảng danh vị và giải thưởng 30 triệu đồng. Ngoài ra là các giải phụ: Phong cách (10 triệu đồng), Cầu thủ xuất sắc nhất (5 triệu đồng), Thủ môn xuất sắc nhất và Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (3 triệu đồng).

Năm nay, giải sẽ không còn mang tên nhà tài trợ Austdoor nữa. Thay vào đó, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà (thương hiệu Cánh buồm đỏ) sẽ trở thành Nhà tài trợ chính của giải. Lễ ký kết và công bố hợp đồng tài trợ sẽ được tổ chức tại trụ sở LĐBĐVN vào 10h00 ngày 4/3 tới./.

Thảo Phương - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất