Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 9/11/2012 1:45'(GMT+7)

Quảng Ngãi: Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 quyết định một số vấn đề quan trọng

 

Về thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá: Việc tự phê bình và phê bình là giải pháp đầu tiên, đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 vì sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu của Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã trực tiếp tổ chức lấy ý kiến góp ý, chuẩn bị dự thảo bản kiểm điểm một cách chu đáo, trên tinh thần tự giác, thẳng thắn, cầu thị, chỉ rõ những ưu điểm cơ bản, đi sâu và làm rõ những hạn chế khuyết điểm, đặc biệt là những hạn chế khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ.

Về công tác quy hoạch BCH Đảng bộ và các chức danh lãnh đạo của tỉnh Quảng Ngãi: trong những năm qua công tác quy hoạch cán bộ chủ chốt chưa bảo đảm về cơ cấu, nhất là cơ cấu về độ tuổi, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc, đội ngũ cán bộ kế cận còn nhiều hẫng hụt mỗi khi cần bổ sung, thay thế. Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi nhấn mạnh: quy hoạch cán bộ lần này là nhằm chủ động chuẩn bị nguồn đào tạo, bồi dưỡng từ xa, không chỉ cho nhiệm kỳ trước mắt mà còn cho những nhiệm kỳ tiếp theo ở tất cả các chức danh quy hoạch. Đợt quy hoạch cán bộ lần này của tỉnh Quảng Ngãi có điểm mới là: Không quy hoạch lại chức danh lãnh đạo hiện giữ, chỉ quy hoạch chức danh cao hơn. Do vậy sau hội nghị, các ngành, địa phương, đơn vị cần chủ động rà soát lại quy hoạch, xác định 3 độ tuổi quy hoạch; hằng năm rà soát lại quy hoạch, trong quy hoạch chú ý đến yếu tố động và mở, có thể quy hoạch cán bộ ở cấp thấp vào chức danh cao.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, Đảng ta coi đây là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa sống còn với uy tín của Đảng, vận mệnh của chế độ, đất nước. Hội nghị Trung ương 5 (khoá XI) đã đánh giá: Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 về (khoá X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí" trong những năm qua chưa đạt yêu cầu và mục tiêu đề ra, chưa ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng lãng phí. Vì vậy, Trung ương đã ban hành Kết luận số 21 để tiếp tục thực hiện Nghị quyết này.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu nghe Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ngãi trình bày kế hoạch thực hiện kết luận số 21 về công tác phòng chống tham nhũng. Trong thời gian tới tỉnh Quảng Ngãi sẽ triển khai mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường phòng chống tham nhũng ở các ngành, địa phương, đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng liên thông, một cửa trong giải quyết công việc của tổ chức, doanh nghiệp và người dân./.

Thanh Hiếu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất