Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 1/11/2012 23:39'(GMT+7)

Chăm lo bồi dưỡng phát triển đảng viên mới

Kết nạp đảng viên mới tại chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN.

Kết nạp đảng viên mới tại chi bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN.

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và bảo đảm tính kế thừa, phát triển của Đảng. Do vậy, chi bộ luôn quan tâm, chăm lo công tác xây dựng Đảng, nhất là việc phát triển đảng viên. Công tác kết nạp đảng viên được thực hiện một cách chặt chẽ, tuân thủ quy trình, nguyên tắc, thủ tục, không vì chỉ tiêu, thành tích mà xem nhẹ chất lượng” - đồng chí Trần Văn Chuyên - Bí thư chi bộ cho chúng tôi biết.

Chi bộ luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức về đảng cho đoàn viên thanh niên. Tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên học tập đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành. Tổ chức sinh hoạt chính trị, giao lưu, tọa đàm, báo công dâng Bác nhân các ngày lễ lớn, góp phần xây dựng niềm tin, lý tưởng cao đẹp trong đoàn viên thanh niên.

 Một buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ phòng Cảnh sát PCCC & CHCN. 

Bên cạnh đó, các phong trào, các cuộc vận động lớn như: Phong trào thi đua “Thanh niên Công an làm theo lời Bác” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”... được triển khai sâu rộng bằng nhiều chương trình, hành động cụ thể. Qua đó, ĐVTN đều thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn, quyết tâm rèn luyện, học tập, công tác. Nhiều gương chiến sĩ trẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, là nguồn phong phú cho công tác phát triển đảng. 

Trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, chi bộ coi trọng cả về số lượng và chất lượng. Từ chỉ tiêu phát triển đảng trong cả nhiệm kỳ, chi bộ phân rõ chỉ tiêu trong từng năm, phân bổ và giao chỉ tiêu cho từng tổ đảng; phân công các đồng chí cấp ủy viên hoặc đảng viên có kinh nghiệm, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng. Hàng tháng, hàng quý trong sinh hoạt chi bộ có kiểm điểm, đánh giá về công tác bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên, kịp thời đề ra các nhiệm vụ và giải pháp sát với tình hình thực tế của chi bộ.

Đối với các đối tượng đã được giới thiệu đi bồi dưỡng kết nạp đảng, chi bộ tiếp tục phân công các đồng chí đảng viên trong từng tổ đảng theo dõi giúp đỡ. Định kỳ, các tổ đảng, công đoàn, đoàn thanh niên họp đề nghị giới thiệu cho chi bộ, làm căn cứ để chi bộ họp xét đề nghị cấp ủy cấp trên xét duyệt, kết nạp. Đồng thời quán triệt mục đích, yêu cầu, nguyên tắc, quy trình thẩm tra lý lịch, thủ tục kết nạp.

Bên cạnh đó, thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tầu gương mẫu của các đồng chí cấp ủy viên, tổ trưởng các tổ đảng. Đồng chí Vũ Văn Hùng, tổ trưởng tổ đảng Chữa cháy và cứu hộ cứu nạn chia sẻ: Là tổ trưởng tổ đảng, bản thân tôi luôn trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng; xây dựng lối sống văn hóa, lành mạnh, không xa hoa lãng phí; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để quần chúng trong cơ quan học tập, noi theo, từ đó phấn đấu, rèn luyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhờ xây dựng được kế hoạch và chăm lo công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên, chi bộ phòng Cảnh sát PCCC & CHCN đã không ngừng tăng cường đội ngũ đảng viên trẻ, năng động. Từ năm 2004 đến nay, chi bộ đã bồi dưỡng, kết nạp được 44 đồng chí. Riêng năm 2012 chi bộ tổ chức kết nạp đảng cho 4 đảng viên, giới thiệu 7 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng. Những đảng viên trẻ đều thể hiện bản lĩnh vững vàng, có quyết tâm nỗ lực cao, sẵn sàng xung kích đi đầu trong những khâu yếu, việc khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là những nhân tố tích cực thúc đẩy hoạt động của chi bộ, cơ quan.

Hàng năm 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Từ khi thành lập đến nay chi bộ luôn đạt danh hiệu: Chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhiều đảng viên trẻ của chi bộ được tín nhiệm luân chuyển giữ các vị trí chủ chốt trong ngành. Đây là động lực và cũng là một trong các yếu tố quyết định đến việc chi bộ thực hiện tốt vai trò lãnh đạo nhiệm vụ chính trị một cách toàn diện.

Nguồn: Laichau online

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất