Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 18/7/2012 14:16'(GMT+7)

Chào đón đội tuyển Olympic toán quốc tế Việt Nam trở về



Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển bày tỏ niềm vui, niềm tự hào đối với thành tích xuất sắc mà đội tuyển toán quốc tế đạt được năm nay. Sau nhiều năm, đội tuyển học sinh Việt Nam đã trở lại vị trí top 10 nước dẫn đầu. Thứ trưởng Nguyễn Vinh hiển khẳng định: Đây là thành tích có được từ sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các em học sinh cũng như sự thay đổi hợp lý từ phương pháp đào tạo, ban hành các chính sách tạo động lực cho học sinh năng khiếu theo đuổi các môn khoa học cơ bản, trong đó có Toán.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Năm học này, Bộ Giáo dục Đào tạo bên cạnh thời gian tuyển chọn đội tuyển HSG được đẩy sớm, cách thức làm bài thi học sinh giỏi đã tiếp cận gần với những dạng bài của kỳ thi quốc tế nên các em có điều kiện để thử sức, làm quen. Hiện nay, chiến lược phát triển giáo dục đã được phê duyệt và hội nghị TƯ lần thứ 6 về Đổi mới căn bản giáo dục đào tạo cũng đặt ra phương hướng là bên cạnh những ngành học, môn học thu hút nhiều học sinh thì cần chú ý phát triển cả những môn khoa học cơ bản, nhất là một số môn phục vụ nhu cầu phát triển đất nước cần có những chính sách để tạo động lực và thu hút học sinh theo đuổi, phát huy năng khiếu. Về phát triển khoa học công nghệ thời gian tới, các địa phương, các đơn vị trên toàn quốc chú ý xây dựng chương trình phát triển khoa học công nghệ, trong đó có những ưu tiên nhất định, phát triển đồng thời cả khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản. Đây là niềm vui đối với các em học sinh cũng như những người say mê khoa học cơ bản. Sắp tới, Bộ sẽ tiếp tục xem xét để có những ưu tiên cho các em có thành tích cao trong học tập để tạo cơ hội học tập để các em có điều kiện học tập phấn đấu vươn lên, phát huy năng lực của mình.

Năm nay, Huy chương Vàng duy nhất thuộc về Đậu Hải Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Ba Huy chương Bạc thuộc về: Nguyễn Tạ Duy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Nguyễn Phương Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Nguyễn Hùng Tâm, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội. Hai Huy chương Đồng thuộc về : Trần Hoàng Bảo Linh, học sinh lớp 11, Trường Phổ thông Năng khiếu- Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh; Lê Quang Lâm, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Sau một thời gian dài, năm nay đội tuyển Việt Nam đã trở lại top 10 nước dẫn đầu. Như vậy, xếp hạng toàn đoàn, Việt Nam đứng thứ 9, sau Hàn quốc (1), Trung quốc (2), USA (3), Nga (4), Thái lan (5), Canada (5), Singapore (7) và Ailen (8).

Olympic Toán học quốc tế lần thứ 53 (IMO 2012) được tổ chức tại Cộng hòa Ac-hen-ti-na từ 2/7 - 18/7/2012, trong đó có 100 nước và vùng lãnh thổ tham dự với tổng số 548 thí sinh dự thi./.

Ngọc Anh - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất