Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/2/2012 15:46'(GMT+7)

Kinh nghiệm từ triển khai quán triệt, học tập Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở Đăk Nông

(Hình minh hoạ).

(Hình minh hoạ).

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 01/7/2011 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đăk Nông đã khẩn trương chỉ đạo triển khai công tác hướng dẫn, xây dựng kế hoạch, tổ chức bộ máy, quy chế làm việc của Bộ phận giúp việc, Bộ phận chuyên trách. Đến cuối năm 2011, đã có 100% các cấp ủy hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của các cấp. Đối với cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, Tỉnh ủy đã mở lớp riêng, có 578 đồng chí tham gia. Toàn tỉnh đã tổ chức 83 lớp, với 9.740 lượt người tham gia, trong đó có 6.350 đảng viên.

Qua học tập, quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp, hầu hết cán bộ, đảng viên có nhận thức tốt về ý nghĩa chính trị, văn hóa và giá trị thiết thực của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh, đặc biệt là với nhiệm vụ xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; nhận thửc rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ là nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, không chỉ là công việc trước mắt, mà là công việc thường xuyên và của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Một số kinh nghiệm rút ra từ việc tổ chức quán triệt, học tập Chỉ thị của Bộ Chính trị đó là:

Thứ nhất, thường xuyên tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp đối với từng công việc cụ thể như: nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ chủ trì để tổ chức triển khai; chuẩn bị nội dung, báo cáo viên; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đợt tổ chức quán triệt, học tập.

Thứ hai, từng cấp ủy phải tạo được sự nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên mà trước hết là nhận thức sâu sắc, đầy đủ về ý nghĩa chính trị, văn hóa, giá trị thiết thực của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với nhiệm vụ phát triển toàn diện, bền vững của địa phương, với nhiệm vụ xây dựng Đảng.

Thứ ba, trong quá trình tổ chức học tập, quán triệt phải chú trọng khơi dậy trong mỗi đảng viên, cán bộ tính tự giác học tập, tự nghiên cứu, chủ động xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện, làm việc tốt một cách cụ thể, thiết thực.

Thứ tư, quan tâm, chủ động triển khai công tác tuyên truyền (tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung, các gương tốt trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội), cổ vũ, tạo không khí phấn khởi, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào chủ trương của Đảng, chương trình hành động của Đảng bộ.

Thứ năm, tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt, học tập, hoạt động tuyên truyền phong phú, thu hút mọi đối tượng tham gia, tạo thành phong trào, gắn với các hoạt động văn hóa, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, cơ quan, đơn vị, với hoạt động của các đoàn thể, tổ chức chính trị ở các cấp, với doanh nghiệp trên địa bàn./.

Vĩnh Hoàng - Ban Tuyên giáo TW

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất