Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/2/2012 13:16'(GMT+7)

Kiên Giang: Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012

Hội nghị triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội nghị triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Theo báo cáo đánh giá công tác lãnh, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng đã kịp thời cụ thể hóa, quan tâm chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, đơn vị, địa phương, nhiều nơi chủ động sáng tạo trong cách làm, mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Hầu hết cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đều đồng tình với chủ trương tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập trong toàn tỉnh đạt 97,67%; 8.900 cán bộ công chức, viên chức chưa là đảng viên và 84.177 đoàn viên, hội viên và nhân dân được tiếp thu Chỉ thị 03. Qua tiếp thu, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân rất đồng tình với chủ trương, chỉ đạo của Đảng về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhận thức đầy đủ hơn về sự cần thiết phải tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh sự cố gắng của mỗi người, rất cần sự hỗ trợ, giám sát của tập thể để mỗi người phấn đấu vươn lên, làm cho việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Người là công việc thường xuyên của Đảng và toàn xã hội.

Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng bằng nhiều hình thức, cách thức, cách làm: huyện An Minh tổ chức Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; huyện Giồng Riềng tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” trong đoàn viên, thanh niên học sinh và giao lưu những điển hình tiên tiến “học tập” và “làm theo”; Đoàn khối Doanh nghiệp phát động trong hệ thống đoàn chủ đề “Tuổi trẻ doanh nghiệp học tập và làm theo lời Bác” với các khẩu hiệu “ 1 trung tâm, 2 đúng, 3 tiết kiệm, 4 trách nhiệm, 5 phấn đấu” và “Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn, thói quen tốt, lối sống đẹp”… Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần xây dựng nhận thức tốt trong đồng bào tôn giáo, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã in 4.000 cuốn sổ tay Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phát cho mỗi đảng viên 01 cuốn, mỗi đơn vị in 4.924 cuốn phát cho cán bộ công chức chưa là đảng viên; in 1.000 cuốn Những gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tập hợp 122 mẩu chuyện kể về Bác, in thành sách phát cho mỗi chi bộ.

Trên cơ sở đó, Tỉnh ủy Kiên Giang đề ra kế hoạch học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012. Đồng thời, đưa ra nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 27, ngày 01-12-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn 27, ngày 01-12-2011 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như: các cấp ủy Đảng tiếp tục quán triệt mục đích, yêu cầu của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đưa việc học tập và làm theo đạo đức của Bác Hồ trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của tổ chức Đảng các cấp, thành ý thức tự giác thực hiện trong toàn Đảng và xã hội. Kết hợp tốt giữa xây và chống, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo thực hiện, nhân rộng cách làm hay, những điển hình tốt ở địa phương, đơn vị. Cơ quan báo chí truyền thông thực hiện tốt công tác tuyên truyền, sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật, những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến… Học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, là người công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng tư giản dị” kết hợp chặt chẽ việc triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng chỉnh đốn Đảng hiện nay”. Mỗi tổ chức Đảng (cơ quan, đơn vị) tiếp tục xây dựng, bổ sung và thực hiện tốt những chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đạo đức nghề nghiệp sao cho phù hợp với đặc điểm từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Coi việc thực hiện chuẩn mực đạo đức là căn cứ để kiểm điểm kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và tập thể. Đồng thời, mạnh dạn phê bình, kiểm điểm những cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 27 của Tỉnh ủy./.

Quốc Tuấn

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất