Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 14/2/2012 21:57'(GMT+7)

Trao sổ tay “làm theo gương Bác”- Sáng kiến mới, cách làm hay

Trao sổ tay"làm theo gương Bác" cho các tổ chức cơ sở đảng. Ảnh: AH

Trao sổ tay"làm theo gương Bác" cho các tổ chức cơ sở đảng. Ảnh: AH

Thông qua Sổ tay“làm theo gương Bác”, từ tháng 01/2012 đến tháng 12/2015, mỗi tháng đảng viên tự đăng ký việc làm cụ thể, thiết thực của bản thân theo tấm gương đạo đức của Bác. Trên cơ sở đó, tổ chức đảng từ chi bộ theo định kỳ 6 tháng, hàng năm có nhận xét, đánh giá, xem đây là tiêu chí để phân loại chất lượng đảng viên hàng năm.

Theo tinh thần đó, từ cuối tháng 01/2012, một số Đảng bộ trực thuộc đã triển khai đăng ký, tiếp nhận và tổ chức Lễ trao sổ tay “Làm theo gương Bác” đến các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Để triển khai thực hiện cuốn sổ tay “Làm theo gương Bác” một cách thiết thực và hoàn thành tốt mục đích, yêu cầu đề ra, ngay từ thời điểm trao sổ tay và hướng dẫn cho các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên thực hiện, các cấp ủy Đảng cần quan tâm một số vấn đề như: kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn việc bổ sung xây dựng và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên và nhân dân theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện. Để thông qua đó, từng cán bộ, đảng viên tự xây dựng kế hoạch cá nhân phấn đấu, rèn luyện và báo cáo những điểm chính cho chi bộ, tổ đảng biết để tạo điều kiện giúp đỡ việc thực hiện. Kết quả thực hiện các chuẩn mực đạo đức là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hàng năm; trên cơ sở kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn khóa và hàng năm, cấp ủy lựa chọn các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức để phấn đấu đẩy lùi, tiến tới giải quyết dứt điểm những khuyết điểm, hạn chế.
 
Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng những cách làm sáng tạo, những điển hình tiên tiến, những gương người tốt, việc tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần có sự chỉ đạo, hướng dẫn hết sức cụ thể cho các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc,  đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện ở cơ sở…

Mục đích, yêu cầu của việc triển khai thực hiện sổ tay “Làm theo gương Bác” là rất rõ và cụ thể. Tuy nhiên, vì là lần đầu tiên triển khai nên có thể gặp những lúng túng nhất định, do vậy để thực hiện tốt thì rất mỗi cấp ủy đảng  cũng như từng đảng viên cần ý thức trách nhiệm và tinh thần chủ động, sáng tạo. Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (cơ quan hướng dẫn triển khai thực hiện sổ tay), trong thời gian 3 tháng đầu triển khai viết sổ tay “Làm theo gương Bác”, các tổ chức cơ sở đảng sẽ rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện và báo cáo lên cấp ủy cấp trên những hạn chế, vướng mắc để kịp thời đề xuất điều chỉnh, bổ sung hướng dẫn thực hiện một cách phù hợp.

Thời gian triển khai thực hiện sổ tay “Làm theo gương Bác” gắn với việc quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Tin tưởng rằng các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh Gia Lai và mỗi đảng viên nói riêng sẽ triển khai thực hiện sổ tay “Làm theo gương Bác” với nhiều kết quả cụ thể, thiết thực, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và trong xã hội./.

Hoàng Bình (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất