Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 27/10/2009 21:28'(GMT+7)

Chỉ còn chờ khai cuộc

Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.


Phân luồng giao thông

Để đảm bảo TTATGT phục vụ AI Games III diễn ra tại Trung tâm Thể thao Mỹ Đình, Từ Liêm, CATP Hà Nội sẽ tiến hành phân luồng phương tiện tham gia giao thông trên một số tuyến đường.

Từ 13h đến 23h các ngày từ 26/10 đến 8/11, tạm cấm đối với các loại xe ôtô tải từ 1,25 tấn trở lên; xe ôtô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ các xe ôtô phục vụ đại hội, xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và giải quyết sự cố) hoạt động trên các tuyến đường: Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Nguyễn Cơ Thạch, Mễ Trì, Hồ Tùng Mậu, quốc lộ 32 (từ Nhổn đến cầu Diễn), Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Trần Duy Hưng. Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Trần Phú và Sơn Tây.

Từ khi khai mạc đến khi kết thúc lễ khai mạc đại hội diễn ra vào ngày 30/10, tạm cấm toàn bộ xe ôtô không được vào đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ, Nguyễn Cơ Thạch; không dừng đỗ xe trên đường Mễ Trì, đường Hồ Tùng Mậu để phục vụ cho đại hội.

AI Games lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 30/10 đến 9/11, bao gồm trên 5.000 vận động viên, các quan chức, nhà báo đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại hội sẽ diễn ra tại 6 tỉnh, thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức AI Games III Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những vấn đề được quan tâm nhất là giao thông đã được các đơn vị chức năng nghiên cứu, xem xét kỹ và có các phương án chuẩn bị.

Tất cả các đoàn thể thao khi di chuyển đến các địa điểm tập luyện và thi đấu đều có xe của cảnh sát giao thông dẫn đường; các tuyến đường có các địa điểm tổ chức AI Games III cũng được dọn dẹp rào chắn, tái lập mặt đường để tạo điều kiện lưu thông thuận lợi cho các đoàn.

Các trung tâm truyền thông sẵn sàng

Trung tâm truyền hình quốc tế được trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Trung tâm Truyền thông quốc tế (cơ sở chính tại Hà Nội) và Trung tâm Báo chí (tại TP. Hồ Chí Minh) đã sẵn sàng chờ ngày AI Games III khai cuộc.

Trung tâm Truyền thông quốc tế phục vụ AI Games III đã chính thức khai trương tại tòa nhà VKO, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Với diện tích 3.500m2, đây được đánh giá là một trong những cơ sở hiện đại trong các kỳ đại hội châu lục, sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/10 đến hết ngày 9/11.

Trước đó, sáng 25/10, Trung tâm Báo chí AI Games III tại TP. Hồ Chí Minh sức chứa 500 nhà báo tác nghiệp cùng lúc, được trang bị hàng chục máy tính để bàn, có đường truyền Internet tốc độ cao… đã khai trương tại Nhà Thi đấu thể thao Phú Thọ.

Sẵn sàng công tác y tế 

Diễn tập y tế xử lý tình huống cấp cứu hàng loạt cho bệnh nhân

Ngày 25/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND  thành phố Hà Nội, Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping AI Games III đã tổ chức diễn tập đảm bảo công tác y tế phục vụ AI Games III.

Lực lượng tham gia diễn tập gồm các bệnh viện Trung ương và Hà Nội, các Trung tâm Y tế, các lực lượng phối hợp như Công an, ban quản lý khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình đã phối hợp ăn ý để xử lý các tình huống xảy ra, đảm bảo an toàn cho các hoạt động tại AI Games III.

Đồng thời các đơn vị cũng đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống thảm họa cho các vận động viên và đại biểu, kiểm tra doping cho các vận động viên theo quy định của Ban tổ chức.

Đảm bảo nhu cầu lưu trú

Khách sạn Daewoo

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, 18 khách sạn trên địa bàn sẽ tham gia phục vụ nhu cầu lưu trú của các quan khách, trọng tài và vận động viên 14 môn thi đấu tại AI Games III.
Trong đó, 2 khách sạn 5 sao gồm Hanoi Daewoo, Horison; 5 khách sạn 4 sao gồm Hà Nội, Thắng Lợi, Asean, Mecure, Anh Quân; còn lại là các khách sạn 3 sao. Hệ thống khách sạn này dự kiến đáp ứng khoảng 1.202 buồng phòng cho 2.360 khách lưu trú.

Đến thời điểm này, các khách sạn đã chuẩn bị đầy đủ buồng phòng, đảm bảo sự tiện nghi, an toàn cùng các dịch vụ phục vụ khách một cách hoàn hảo.

 Lễ khai mạc, bế mạc sẽ ấn tượng

Buổi hợp luyện chuẩn bị cho Lễ Khai mạc AI Games III

Sau gần một năm triển khai chuẩn bị cho Lễ Khai mạc, Bế mạc, từ xây dựng kịch bản văn học (do nhà văn Nguyễn Khắc Phục đảm trách), đến kịch bản nghệ thuật, sau đó là quá trình tập luyện tại cơ sở (từ tháng 8 đến tháng 9) và triển khai hợp luyện (từ đầu tháng 10), tới nay, công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc (cùng Lễ Bế mạc) cơ bản đã hoàn tất.

Đặc biệt, Lễ khai mạc AI Games III hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn, ấn tượng với màn trình diễn âm thanh, ánh sáng laze hiện đại.

Mới đây, Chính phủ cũng đồng ý với phương án bắn pháo hoa 15 phút  tại Lễ Khai mạc, Bế mạc và điều này chắc chắn sẽ góp thêm phần không nhỏ cho sức hấp dẫn của buổi Lễ.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi diễn ra 8 môn thi đấu của Đại hội, cũng sẽ có buổi lễ hưởng ứng. Ở 4 địa phương vệ tinh còn lại là Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, BTC địa phương cũng đều có phương án hưởng ứng Lễ Khai mạc và tiếp sóng Lễ Khai mạc chính. Tất cả cùng quyết tâm sẽ phối hợp tốt để tổ chức thành công màn ra mắt ấn tượng./.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất