Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 22/10/2009 20:29'(GMT+7)

Milan bất ngờ quật ngã Real Madrid

Milan đã làm nên bất ngờ khi làm lu mờ màu trắng của Real ngay tại Bernabeu

Milan đã làm nên bất ngờ khi làm lu mờ màu trắng của Real ngay tại Bernabeu

Chưa đến mức gây "động đất" như khi anh lính mới tò te Rubin Kazan quật ngã các nhà ĐKVĐ và là đồng hương với Real Madrid, Barca hôm 20/10, nhưng chiến thắng của Milan tại Bernabeu vẫn có thể được xem như một bất ngờ lớn tại loạt trận thứ ba. Đúng là đại diện Serie A đang có dấu hiệu hồi phục sau những bước khởi đầu tồi tệ, nhưng xét về mọi mặt từ phong độ, lực lượng đến yếu tố sân bãi, Milan họ không thể so bì với Real Madrid. Trước giờ bóng lăn, thậm chí đã có những dự báo về một thất bại nặng nề chờ đợi đội quân già nua của vị HLV còn non tay nghề Leonardo tại Bernabeu.

Dự báo ấy càng có cơ sở thực tế khi thủ môn Dida mắc sai sót thô thiển, báo biếu cho Real Madrid bàn mở tỷ số ở phút 19 và làm tất cả những ai chứng kiến trận đấu hình dung rõ hơn về kết cục đen tối phía trước Milan. Nhưng kịch bản tồi tệ ấy không diễn ra, hoặc chính xác hơn, chỉ diễn ra với Real Madrid. Milan chẳng những không thua, mà còn làm chủ nhà bẽ mặt khi lấy trọn cả 3 điểm. Khỏi phải nói thầy trò Leonardo mừng như thế nào trước thắng lợi này và ngược lại, không khó để nhận ra nỗi thất vọng vô bờ bến ở bên kia chiến tuyến. Dàn sao trị giá hàng trăm triệu euro của Real Madrid đã không còn lung linh như giai đoạn đầu mùa.

Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Trên sân Bernabeu, khi trọng tài De Bleeckere cắt còi tan trận, nhiều chiếc bóng áo trắng đã đổ sụp xuống xuống mặt cỏ. Sự kiện Raul ghi bàn thứ 68 và vươn lên cùng "Pippo" Inzaghi chia sẻ vị trí số một trên bảng vàng những các sút hàng đầu ở các Cup châu Âu chợt trở nên vô vị và chẳng thể đem lại dù chỉ là một nụ cười gượng cho tiền đạo kỳ cựu này. Cách không xa Raul, Kaka như hóa đá trước cảnh các đồng đội mà anh từng kề vai sát cánh, ăn mừng. Lần đầu tiên đối đầu với một đội bóng cũ, siêu sao trị giá 68 triệu euro mà Real Madrid vừa tậu về từ chính Milan hè vừa qua đã trải qua những xúc cảm đặc biệt như chính anh dự đoán trước trận. Chỉ có điều, Kaka không thể giúp đội bóng mới chiến thắng.

Real thất bại, nhưng điều đó không có nghĩa là Milan đã chơi hay và lấy lại hình ảnh một nhà vô địch rực lửa như khi họ lên ngôi trong một đêm hè Athens 2007 bằng nguồn cảm hứng bất tận từ ... Kaka. Sẽ không ngoa nếu gọi lần chạm trán giữa hai thế lực đang sở hữu 16 trên 54 chiếc Cup C1 / Champions League hôm qua là trận cầu của những sai lầm cá nhân, mà ở đó, đội mắc sai lầm ít hơn đã chiến thắng. Real vắng ngôi sao đắt giá nhất và là tay săn bàn số một Ronaldo, nhưng với dàn siêu sao còn lại, họ đã có gần như mọi lợi thế cần thiết để huớng tới thắng lợi thứ ba liên tiếp tại vòng bảng mùa này. Nhưng một loạt sai sót thô thiển ở hàng thủ đã biến trận đấu thành tấn bi kịch cho thầy trò HLV Pellegrini.

Chọn cách nhập cuộc thận trọng theo sơ đồ 4-2-3-1 với Kaka đá hộ công lệch phải, Granero thay Ronaldo ở phía đối diện, còn Raul hỗ trợ trung phong Benzema từ trung lộ, Real Madrid khởi đầu rất có nét. Dù không đem lại sự hứng khởi bằng những pha tấn công dồn dập ở tốc độ cao thường thầy ở La Liga, các học trò của HLV Pellegrini tạo cảm giác an toàn khi kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân. Milan thì xuất phát bằng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công nhưng lại không hiệu quả, khi tuyến giữa không cầm được bóng, còn hàng công bị chia cắt.

Tuy nhiên, nếu hàng thủ đội khách vẫn giữ được sự tập trung cao độ như khoảng 15 phút đầu trận, Real Madrid phải chờ thêm một thời gian và vất vả hơn một chút để tìm được bàn mở tỷ số. Chỉ có điều, với một thủ môn mà cả sự nghiệp nổi tiếng vì hay mắc sai sót như Dida đứng trong khung gỗ, sự tập trung dường như là một thứ gì đó quá xa xỉ với Milan. Phút 19, Dida chứng tỏ vì sao anh chỉ là sự lựa chọn số 3 cho vị trí thủ môn bằng một sai sót thô thiển đến khó tin. Granero có cơ hội ngay mép vòng cấm và dứt điểm thiếu lực vào đúng vị trí của Dida. Tuởng như anh này sẽ dễ dàng bắt gọn, Granero đã quay đi và ôm đầu thất vọng. Nhưng Dida lại để tuột bóng và Raul nhanh như chớp băng xuống, cướp bóng và dứt điểm vào lưới trống từ góc hẹp, phá thế quân bình.









Niềm vui sớm đến với Real Madrid và Raul nhờ một sai sót khó tha thứ của thủ môn Dida. Ảnh: AP.
Niềm vui sớm đến với Real Madrid và Raul nhờ một sai sót khó tha thứ của thủ môn Dida

Được đối thủ báo biếu và khai thông bế tắc, Real bắt đầu đẩy cao tốc độ và gây sức ép nhiều hơn sang phần sân Milan với hy vọng sẽ ghi thêm bàn thắng để củng cố lợi thế, đề phòng nguy cơ bị đối phương lật ngược tình thế. Nhưng trong phần còn lại của hiệp một cũng như 15 phút đầu hiệp hai, họ không tài nào tìm được đường vào cầu môn của Dida lần thứ hai. Như để chuộc lỗi cho bàn thua ngớ ngẩn, thủ thành người Brazil đã chơi tuyệt hay và liên tiếp bay lượn từ chối một loạt cơ hội ăn bàn của phía chủ nhà. Lần lượt Marcelo, Kaka, Benzema rồi Raul làm tình làm tội hàng thủ Milan, nhưung đều không thắng được Dida ở các pha chạm bóng cuối cùng.

Như một lẽ tất yếu, ép sân mà không ghi bàn, Real bất ngờ dính đòn ở phút 62. Trong pha di chuyển bên cánh trái, quan sát nhanh thấy có khoảng trống giữa các vị trí tiền vệ phòng ngự và hàng thủ đối phương, Pirlo thử vận may bằng cú sút xa từ 30 mét. Bóng đi căng và hiểm vào sát mép cột dọc, cộng thêm sự bất ngờ từ pha xử lý táo bạo của tiền vệ người Italy, Casillas đã phản ứng hơi muộn, khiến Real Madrid thủng lưới và đánh mất lợi thế. Nhưng chưa hết, chỉ sau đó 4 phút, Milan lại dội cho đội chủ sân Bernabeu một gáo nước lạnh nữa. Từ đường chuyền dài của Ambrossini cho Pato, bẫy việt vị của hàng thủ Real sập hơi muộn, khiến Casillas phải "xuất tướng" cán phá. Nhưng Pato lại lao xuống quá nhanh, khiến Casillas bị lố đà và trước cầu môn bỏ trống, Pato dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1.

Tình thế buộc HLV Pellegrini phải tăng cường mặt trận tấn công và người được lựa chọn là Royston Drenthe. Đây là một quyết định đúng đắn bởi ngoài việc giúp Real lấy lại sinh khí trong các pha lên bóng bên cánh trái bằng tốc độ và sức càn lướt, điều mà Granero không làm được trước đó, cầu thủ chạy cánh gốc Surinam này còn trực tiếp ghi bàn tái lập thế quân bình ở phút 76. Drenthe nhận bóng từ pha đá phạt góc của Raul rồi dứt điểm trái phá vào góc gần. Tuy nhiên, bàn thắng này cũng có một phần đóng góp từ Dida, khi thủ môn của Milan phản ứng chậm và không kịp khép góc. Được khích lệ tinh thần, Real ào lên tấn công hòng tìm bàn thứ ba và họ suýt làm được điều đó ở phút 84 khi Dida bắt không dính bóng từ cú sút của Kaka, để Raul ập vào đá bồi. Nhưng Nesta đã xuất hiện kịp thời, phá bóng trên vạch vôi, cứu cho Milan bàn thua trông thấy.

Như một kẻ vừa chết hụt, bản năng sinh tồn trong Milan trỗi dậy mạnh mẽ và giúp họ làm nên bất ngờ chỉ trong ít phút cuối ngắn ngủi. Phút 86, bằng một pha dứt điểm sấm sét, Pato buộc Casillas vất vả cản phá và từ quả phạt góc sau đó, Thiago Silva đã đánh đầu tung lưới Real Madrid. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng trung vệ người Brazil đã phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà. Tranh cãi sau quyết định này suýt dẫn đến ẩu đả giữa cầu thủ hai bên. Tuy nhiên, đội khách không bị phân tâm lâu bởi bàn thắng này.

Pato là người hùng với một cú đúp, nhưng phần quyết định trong chiến thắng của Milan hôm qua lại đến từ bản lĩnh, kinh nghiệm dày dạn và độ lọc lỏi của những đàn anh kỳ cựu như Seedorf (trái). Ảnh: Getty Images.

Pato là người hùng với một cú đúp, nhưng phần quyết định trong chiến thắng của Milan hôm qua lại đến từ bản lĩnh, kinh nghiệm dày dạn và độ lọc lõi của những đàn anh kỳ cựu như Seedorf (trái).

Chỉ 2 phút sau đó, Milan định đoạt số phận trận đấu từ một pha xử lý rất kinh nghiệm của Seedorf. Tiền vệ kỳ cựu người Hà Lan phối hợp với Ronaldinho rồi bấm bóng qua đầu hàng thủ áo trắng để Pato thoát xuống, vôlê trực diện vào góc gần hạ Casillas. Nhưng cũng như 3 trên 4 bàn thắng trước đó, bàn thắng quyết định này cũng ít nhiều xuất phát từ sai sót của hàng thủ đội bị thủng lưới. Cánh trái Real trong pha bóng này đã bị bỏ trống toang hoác, còn bản thân hậu vệ trái của họ là Marcelo thì đứng sai vị trí, gián tiếp giúp Pato không bị thổi việt vị.

Với chiến thắng nghẹt thở bất ngờ ở Bernabeu, Milan tạm vươn lên xếp đầu bảng với 6 điểm sau 3 trận. Real có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng vượt trội (+5 so với +1), nhưng phải xếp sau do kém đội bóng Italy ở đối đầu trực tiếp.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo - Lass Diarra, Xabi Alonso - Kakà, Raul, Granero (Drenthe 68) - Benzema

Milan (4-3-3): Dida - Oddo, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta - Ambrosini, Pirlo, Seedorf - Pato, Ronaldinho (Flamini 91), Inzaghi (Borriello 60).

Bàn thắng: Raul 18 , Drenthe 76 - Pirlo 62, Pato 67 & 88

Bảng C

TT Đội Trận T H B H/S Điểm
1 AC Milan 3 2 0 1 1 6
2 Real Madrid 3 2 0 1 5 6
3 Marseille 3 1 0 2 -3 3
4 FC Zurich 3 1 0 2 -3 3

Theo VnExpress
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất