Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 24/10/2009 15:12'(GMT+7)

Thắng Thái Lan 2-0 tuyển nữ Việt Nam vô địch

Có lợi thế sân nhà, nhưng đụng đầu với Thái Lan rất mạnh về thể lực, HLV Trần Vân Phát đã yêu cầu các học trò nhập cuộc bằng lối chơi chậm, chắc để phát huy bài tủ phòng ngự chặt phản công nhanh. Từ một tình huống như vậy ở phút 24, Kim Hồng đã chuyền bóng chính xác cho Ngọc Châm để tiền đạo này khéo léo loại bỏ chốt chặn cuối cùng của hàng thủ Thái Lan rồi dứt điểm hiểm hóc tung lưới đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng làm lưng vốn, đội tuyển nữ VN càng có cơ hội áp dụng chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh, còn Thái Lan dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ chặt chẽ của đội chủ nhà. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Thái Lan đã bị thủng lưới thêm một lần nữa ở phút 77, sau một pha phối hợp ăn ý giữa Kim Hồng và Nguyễn Thị Muôn để Ngọc Châm kết thúc kỹ thuật.

Trong những phút còn lại, nỗ lực của Thái Lan chỉ dừng lại ở pha hỏng ăn khó tin của Pisanai, khi tiền đạo này đệm bóng vọt xà từ đường chuyền như dọn cỗ của Junpen. Thắng trận với tỷ số 2-0, ĐT nữ VN đã chính thức lên ngôi vô địch TKV Cup 2009, còn Thái Lan nhận giải Nhì và giải Ba thuộc về Lào./.

Theo Thể thao – Văn hoá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất