Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Chủ Nhật, 22/9/2013 22:12'(GMT+7)

Chiến dịch Không khói xe

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Đạp xe giúp Hà Nội” (từ 01/04 -30/6/2013), “Không Khói Xe” có sứ mệnh xây dựng mạng lưới các điểm đến xanh là chuỗi các cửa hàng, nhà hàng trên địa bàn Hà Nội và đặc biệt hơn, bắt đầu mở rộng tới thành phố Đà Nẵng. Các điểm đến này cam kết đưa ra ưu đãi cho những khách hàng sử dụng phương tiện xanh (xe đạp, xe đạp điện) đến sử dụng dịch vụ của mình, từ đó khuyến khích người dân ở hai thành phố này giảm thiểu tần suất sử dụng các phương tiện thải khói. Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của hơn 50 cửa hàng cam kết tham gia ưu đãi, giảm giá cho khách hàng. Trong số đó, nhiều cửa hàng còn tích cực tham gia vào dự án Không Ống Hút, cam kết giảm thiểu việc sử dụng ống hút để thực sự trở thành các điểm đến xanh của thành phố.

 

Trong chương trình, đại diện của các cửa hàng trong chiến dịch đã ký cam kết đưa ra những ưu đãi cho các khách hàng đi xe đạp. 

Trong tuần lễ Giao thông xanh (từ 22/09- 30/09), bất kể ai cam kết tham gia đạp xe tới các cửa hàng sẽ được nhận thẻ thành viên và voucher giảm giá từ 10 - 30% của các cửa hàng tham gia chiến dịch.

Với sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố Hà Nội và thành phố Đà Nẵng, chiến dịch đã, đang và sẽ góp phần không nhỏ làm thay đổi tình trạng ô nhiễm không khí ở Việt Nam hiện nay.


Ngày Không khói xe thế giới được tổ chức thường niên vào ngày 22/09, lần đầu tiên diễn ra vào năm 1997 tại Anh và lan tỏa tới rất nhiều thành phố và quốc gia trên thế giới, nhằm thúc đẩy cộng đồng sử dụng các phương tiện công cộng, xe đạp hoặc đi bộ trong thành phố để góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Chiến dịch Không Khói Xe
được thực hiện bởi Nhóm hoạt động Điểm Đến Xanh (Green Destination), là một trong 30 dự án được lựa chọn nhận tài trợ từ Quỹ sáng kiến được thực hiện bởi Mạng lưới Thế Hệ Xanh, tổ chức Plan tại Việt Nam và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID). Điểm Đến Xanh mong rằng sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai và xây dưng được một cộng đồng Không khói xe ngày càng lớn mạnh và được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. 


Song Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất