Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 13/11/2009 14:35'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự Hội nghị cấp cao APEC 17

 

Nhận lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, hôm nay (13/11), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân rời Hà Nội sang dự Hội nghị cấp cao các Nhà lãnh đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 17 (từ ngày 14 đến 15/11/2009). Sau khi kết thúc hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tại Singapore trong hai ngày 16 và 17/11 theo lời mời của Tổng thống Nathan.

Cùng đi với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Văn Chiền; Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng; Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh; Thứ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng.

Chủ đề của Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 17 là “Duy trì tăng trưởng, kết nối khu vực”. Theo đề xuất của Singapore, Hội nghị cấp cao tập trung vào 4 vấn đề quan trọng, gồm: Ứng phó với khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu và chuẩn bị cho quá trình phục hồi kinh tế; Ủng hộ hệ thống thương mại đa phương; Thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực; Tăng cường hợp tác trong APEC.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham gia hội nghị nhằm tiếp tục phát huy vai trò của Việt Nam trong APEC, chủ động đóng góp vào những nội dung quan trọng của hội nghị, đặc biệt là các vấn đề thúc đẩy tăng trưởng, liên kết kinh tế và kết nối kinh tế khu vực, nâng cao vị thế của ASEAN, APEC…; đồng thời đề cao vai trò của Việt Nam là thành viên tích cực, chủ động, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và đang chuẩn bị cho vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010.

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tới Singapore nhằm góp phần mở rộng và làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước; thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác cụ thể, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư trong bối cảnh kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi.

Hiện, Singapore là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. 7 tháng của năm nay, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 3,3 tỷ USD. Singapore có hơn 700 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với số vốn đăng ký gần 17 tỷ USD./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất