Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 9/12/2009 15:16'(GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Italy

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Văn Chiền, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Trịnh Đình Dũng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Vương Đình Huệ, lãnh đạo các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Quốc phòng cùng đoàn gần 100 doanh nhân.

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Chủ tịch nước ta tới Italy kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/3/1973. Vì vậy, chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là dấu mốc quan trọng, góp phần tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Italy, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục.

Quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp. Italy khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, coi Việt Nam là nước đầu cầu để xâm nhập vào khu vực Đông Á. Italy xếp Việt Nam vào danh sách các nước ưu tiên hợp tác kinh tế và là điểm đến về thương mại, đầu tư chiến lược từ nay đến năm 2020. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng nhanh trong những năm qua. Năm  ngoái, đạt 1 tỷ 670 triệu USSD và 7 tháng của năm nay đạt 860 triệu USD.

Nhân dịp thăm cấp Nhà nước tới Italy, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ có cuộc gặp với Giáo hoàng Benedict XVI tại Vatican.

Kết thúc chuyến thăm Italy, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Tây Ban Nha (từ ngày 13-16/12) và Cộng hòa Slovakia (từ ngày 17-18/12)./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất