Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 23/5/2012 13:44'(GMT+7)

Chuẩn bị chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012

Một buổi ôn tập thi tốt nghiệp của lớp 12A2 Trường THPT Hoàng Quốc Việt (Đông Triều).

Một buổi ôn tập thi tốt nghiệp của lớp 12A2 Trường THPT Hoàng Quốc Việt (Đông Triều).

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp năm nay là không tổ chức thi cụm trường; không chấm chéo giữa các tỉnh thành; thanh tra, giám thị tại địa phương để giám sát, đôn đốc việc thực hiện quy chế trong tất cả các khâu của kỳ thi và tổ chức thi chung hệ THPT và hệ GDTX.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Sở Giáo dục - Đào tạo Vĩnh Long phối hợp với các đơn vị: tài chính, công an, điện lực, y tế, thông tin - truyền thông, UBND các huyện, thành phố,… tạo điều kiện thuận lợi nhất về giao thông, điện, nước, hệ thống thông tin liên lạc, cũng như đảm bảo an toàn trật tự, vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho giáo viên, thí sinh trong những ngày thi.

Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh cũng chỉ đạo các trường THPT tổ chức tốt việc ôn tập kiến thức, kỹ năng và tâm lý cho học sinh cuối cấp khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Nội dung ôn tập tập trung vào chuẩn kiến thức của chương trình giáo dục THPT kết hợp rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm và tự luận, giúp học sinh hiểu và vận dụng tốt kiến thức đã học. Đặc biệt các trường chọn, cử những giáo viên có khả năng, kinh nghiệm tăng cường bồi dưỡng, hướng dẫn ôn tập cho các học sinh có học lực yếu; vận động những học sinh khá giỏi cùng học, cùng giúp đỡ, giúp các em nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi.

Ngoài ra, tại nhiều trường THPT trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho học sinh trong quá trình ôn tập như: vận động bữa cơm trưa miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc nhà ở xa trường; tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp giúp các em rèn luyện kỹ năng làm bài thi cũng như chuẩn bị tâm lý tốt cho kỳ thi chính thức.

* Ngành giáo dục tỉnh Tuyên Quang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm học 2011-2012 diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Ông Hoàng Văn Thinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cho biết: Năm 2012, toàn tỉnh có trên 8.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 28 hội đồng thi, trong đó có 27 hội đồng thi theo trường và 1 hội đồng thi theo cụm, với 360 phòng thi. Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công tác chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho kỳ thi tốt nghiệp THPT của các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên, đảm bảo kỳ thi thực hiện đúng quy chế, nghiêm túc, an toàn, khách quan, công bằng. Hiện, các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã cơ bản hoàn tất các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia dự thi.

Đối với các trường thuộc vùng sâu, vùng xa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang cũng đã làm việc với các địa phương bố trí phương tiện để vận chuyển đề thi bảo đảm an toàn, bảo mật, kịp thời. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điểm mới: Bộ Giáo dục và Đào tạo không tổ chức chấm chéo mà giao quyền tự chủ cho các địa phương trong công tác tổ chức, thanh tra, kiểm tra, chấm thi. Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn và lên danh sách những cán bộ coi thi có kinh nghiệm, uy tín thực hiện việc coi thi. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị như; Công an tỉnh, Sở Y tế, Công ty Điện lực Tuyên Quang…cùng phối hợp để tổ chức kỳ thi nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, sức khỏe cho thí sinh và các thành viên của các Hội đồng coi thi trong thời gian tổ chức thi./.

Phạm Minh Tuấn - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất