Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 12/12/2011 16:18'(GMT+7)

"Chung sức vì nhân đạo" - Phương châm hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ Tuyên Quang

Đ/c Nguyễn Sáng Vang phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TB).

Đ/c Nguyễn Sáng Vang phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TB).

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kì 2011-2016.

Lấy tinh thần "Chung sức vì nhân đạo" làm phương châm hoạt động, những năm qua, các cấp Hội đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành của tỉnh để tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân để hoạt động nhân đạo, từ thiện trở thành hoạt động của toàn xã hội. Từ đó tạo nên sự thuận lợi cho công tác Hội trong hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân dựa vào cộng đồng, hoạt động hiến máu tình nguyện, công tác cứu trợ xã hội, trợ giúp nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, chăm sóc nạn nhân chất độc màu da cam, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng…

Trên địa bàn tỉnh hiện có 54 tổ, chốt sơ cấp cứu tại các điểm thường hay xảy ra tai nạn giao thông, 7 đội xe ôm an toàn chữ thập đỏ, 24 bến đò ngang an toàn Chữ thập đỏ. Sơ cấp cứu cho hàng nghìn trường hợp bị tai nạn, thương tích.

Hoạt động hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân. Trong 5 năm qua đã tổ chức được 25 đợt hiến máu tình nguyện với 3.850 đơn vị máu, có những thanh niên tham gia hiến máu tới 7, 8 lần, 16 thanh niên tham gia hiến máu 3,4 lần, số người tham gia hiến máu 2 lần cũng ngày càng tăng. Tổng giá trị hiến máu tình nguyện lên tới 1,52 tỷ đồng.

Hàng năm, các cấp hội phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức trợ giúp cho trên 4.000 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 600 triệu đồng, trợ cấp thường xuyên cho 25 địa chỉ nhân đạo. Các gia đình thương binh nặng, gia đình có công với cách mạng gặp hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ quan tâm, giúp đỡ. Phong trào Chữ thập đỏ trong trường học đã quyên góp được tiền và dụng cụ học tập, trị giá hàng trăm triệu đồng giúp đỡ con thương binh, con liệt sỹ, học sinh nghèo vượt khó.

Các cấp hội cũng luôn chủ động, tích cực trong công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi thiên tai, bão lũ xảy ra. Tiêu biểu là Đội cấp cứu Chữ thập đỏ Sông Lô do ông Nguyễn Văn Tỵ (Người được vinh danh là Tình nguyện viên nhân đạo quốc tế) làm đội trưởng đã mò vớt, tìm kiếm được hàng trăm người bị đuối nước.

Nhiệm kì 2011-2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hướng đến các mục tiêu: Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển lực lượng tình nguyện viên và các đội, nhóm hoạt động xung kích của Hội Chữ thập đỏ; làm tốt công tác tuyên truyền, đối ngoại nhân đạo, vận động nguồn lực, xây dựng quỹ, chủ động phục vụ các hoạt động nhân đạo; vận động phát triển thêm nhiều mô hình hoạt động Chữ thập đỏ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đã biểu dương những kết quả mà các cấp hội Chữ thập đỏ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh cần làm trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Đồng chí Trần Ngọc Tăng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đánh giá cao những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang đạt được trong nhiệm kì qua. Đồng chí hy vọng rằng: Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh phong trào của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát triển góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước.

Nhân dịp này Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam cho 5 cá nhân, tặng Bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ; 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; Hội Chữ thập đỏ tặng giấy khen cho 2 cá nhân. 15 cá nhân và tổ chức tiêu biểu trong công tác nhân đạo cũng được tặng bằng ghi nhận "Tấm lòng vàng nhân đạo".

Đại hội đã bầu 29 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kì 2011-2016. Đồng chí Ma Đình Thế, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kì V tiếp tục tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kì VI. Đại hội cũng bầu ra Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam./.

Phan Thanh Bình
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất