Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 12/12/2011 15:3'(GMT+7)

Kon Tum: Trao giải cuộc thi tìm hiểu 80 năm đấu tranh lưu huyết tại ngục Kon Tum

Các thí sinh được giải trong cuộc thi.

Các thí sinh được giải trong cuộc thi.

Tối ngày 11/12 , tại Ngục Kon Tum, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức trao giải Cuộc thi tìm hiểu 80 đấu tranh lưu huyết tại Ngục Kon Tum (12/12/1931- 12/12/2011). Dự lễ trao giải, có lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân, Ủy ban nhân dân tỉnh và hàng ngàn học sinh, sinh viên cùng các chiến lực lượng vũ trang của tỉnh. Đặc biệt, tham dự lễ trao giải còn có các thế hệ là con, cháu của các đồng chí tù chính trị bị giam giữ, hy sinh trong Cuộc đấu tranh lưu huyết tại Ngục Kon Tum, như ông Hồ Anh Dũng, nguyên Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - cháu nội tù chính trị Hồ Tùng Mậu; ông Ngô Đức Hiến, con trai tù chính trị Ngô Đức Đệ - người cộng sản có công trong việc thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên tại Kon Tum…

Ban tổ chức cho biết: Sau gần 3 tháng phát động (từ tháng 9 đến tháng 11/2011), cuộc thi đã thu hút gần 13 ngàn học sinh, sinh viên của 25 trường phổ thông trung học, cao đẳng, đại học trong tỉnh tham gia. Qua đánh giá, hầu hết các bài dự thi đều thể hiện được sự hiểu biết của thí sinh đối với các sự kiện lịch sử quan trọng liên quan đến cuộc đấu tranh Lưu huyết tại Ngục Kon Tum. Nhiều bài dự thi ngoài phần trình bày về nội dung theo yêu cầu, còn có sự sưu tầm tư liệu công phu, đối chiếu, so sánh những cứ liệu hiện có, thể hiện bài thi tìm hiểu lịch sử một cách lôgic, sinh động, hình thức đẹp. Nhiều bài dự thi với những cảm nghĩ về Cuộc đấu tranh Lưu huyết đầy xúc động, chân thành, với thái độ trân trọng lịch sử đã bày tỏ cảm nghĩ kính phục, tri ân của mình về tinh thần đấu tranh bất khuất, quả cảm của các chiến sỹ cách mạng tiền bối, từ đó đã đưa ra những suy nghĩ đúng đắn về bản thân và xác định tinh thần, trách nhiệm của bản thân nói riêng và thế hệ trẻ nói chung trong việc góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong hiện tại và tương lai.

Kết quả: Có 09 tập thể trường học được trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 03 giải khuyến khích và 24 cá nhân được trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 06 giải ba và 15 giải khuyến khích. Trong đó: Tập thể trường Cao đẳng sư phạm Kon Tum đạt giải Nhất; trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành - Kon Tum và trường THPT Trần Quốc Tuấn - Đăk Hà đạt giải Nhì; Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, trường THPT Kon Tum và trường THPT Nguyễn Trãi - Ngọc Hồi đạt giải Ba. Về cá nhân, thí sinh Biện Thị Thuỷ Nguyên, sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đạt giải Nhất; hai giải Nhì được trao cho hai thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Dương, trường THPT Kon Tum và trường CĐSP Kon Tum và 6 giải Ba thuộc về các em học sinh các trường Cao đẳng sư phạm, trường chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum và trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Văn Châu


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất