Thứ Tư, 27/11/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 19/6/2015 21:19'(GMT+7)

Chung tay bảo vệ động, thực vật hoang dã trái phép

“Là cơ quan tham mưu của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng đưa nghị quyết vào cuộc sống. BTGTW mong muốn được thông báo cho người dân và cộng đồng quốc tế về vai trò của Việt Nam trong công cuộc bảo vệ động, thực vật hoang dã,” Ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết.

“Qua việc ứng phó với nạn buôn bán, tiêu thụ trái phép và không bền vững động, thực vật hoang dã, BTGTW và TRAFFIC sẽ thúc đẩy việc triển khai một số hoạt động chung góp phần bảo tồn thiên nhiên vì sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

TRAFFIC sẽ tổ chức các sự kiện triển lãm, tập huấn nhằm truyền tải những thông điệp về giảm thiểu nhu cầu sử dụng các sản phẩm trái phép từ động, thực vật hoang dã như sừng tê; đồng thời xây dựng năng lực cho các đồng chí là cán bộ truyền thông và cán bộ tuyên giáo của các tỉnh, thành ủy về phương pháp, nội dung tuyên truyềnlàm thay đổi hành vi, nâng cao nhận thức cho người dân.

BTGTW sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải triển khai một số nội dung tuyên truyền tại sân bay Nội Bài nhằm khuyến khích hành khách không sử dụng các sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã đang bị đe dọa thông qua các thông điệp đặt tại khu trưng bày,màn hình LCD, băng rôn và bảng biển.

“Sân bay Quốc tế Nội Bài là nơi có lượng lưu chuyển hành khách lớn nhất nhì tại Việt Nam, đây cũng là điểm được cho là đã trung chuyển chủ yếu cho các sản phẩm trái phép từ động, thực vật hoang dã dựa theo số vụ việc bắt giữ được của các cán bộ Hải quan,” Bà Madelon Willemsen, Trưởng Đại diện của TRAFFIC tại Việt Nam cho biết.

“Với lượng lớn hành khách và hàng hóa trong đó có các sản phẩm trái phép từ động, thực vật hoang dã chuyển qua sân bay này, chúng ta cần triển khai các hoạt động thắt chặt kiểm soát, áp dụng xử phạt nghiêm ngặt, song song với giáo dục công cộng nhằm thay đổi hành vi và thái độ đối với tiêu thụ sừng tê giác của hành khách”.

Các sáng kiến trong chiến dịch chung này gắn liền với chiến dịch “Sức tại Chí” mà TRAFFIC đang triển khai. Chiến dịch “Sức tại Chí” được xây dựng trên khái niệm “Chí” trong văn hóa Việt Nam, nói về sức mạnh nội tại, rằng thành công, nam tính và may mắn đến từ sức mạnh ý chí bên trong của mỗi cá nhân con người, chứ không phải từ một mảnh sừng.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất