Thứ Hai, 23/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 22/2/2017 8:39'(GMT+7)

Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic hứa hẹn chinh phục khán giả Thủ đô

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 21/2, tại Hà Nội,  Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội họp báo giới thiệu chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 sẽ diễn ra tối 4/3 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Với mục đích giới thiệu các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của thế giới, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng tại Việt Nam, đồng thời để tăng cường giao lưu vào trao  đổi văn hóa Việt Nam và thế giới, trong nhiều năm qua chương trình Vietnam Airlines Classic đã được Vietnam Airlines tổ chức thường xuyên. Chương trình đã mời được các nghệ sỹ chơi nhạc cổ điển, dàn hợp xướng, đoàn múa ballet hang đầu thế giới tới Việt Nam biểu diễn và thực sự gây ấn tượng tốt đẹp trong công chúng yêu nghệ thuật.

Phát biểu tại họp báo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết: Năm 2017, với mục đích góp phần xây dựng hình ảnh không gian văn hóa phố đi bộ của Hà Nội, đưa các đỉnh cao âm nhạc thế giới đến gần hơn với người dânThủ đô; đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới, đồng thời giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình ra thế giới thông qua việc quảng bá giới thiệu về sự kiện trên các phương tiện thông tin, truyền thông trong và ngoài nước, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời mang tầm vóc quốc tế với tên gọi Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017.

Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 diễn ra trong 105 phút, với sự tham gia của 95 nghệ sỹ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới như: Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra, một trong 5 dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất trên thế giới, sẽ trình diễn tại chương trình hòa nhạc ngoài trời này. Chương trình được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khan giả thưởng thức miễn phí khi tới tham gia hoạt động tại không gian đi bộ quanh khu vực Hoàn Kiếm.

Trong nhiều năm qua, Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic đã được Vietnam Airlines tổ chức thường xuyên. Chương trình đã mời các nghệ sỹ chơi nhạc cổ điển, dàn hợp xướng, đoàn múa ballet hàng đầu thế giới tới Việt Nam biểu diễn và gây ấn tượng tốt đẹp trong công chúng yêu nghệ thuật. Vừa qua, thành phố Hà Nội và Vietnam Airlines đã có thỏa thuận hợp tác trong 5 năm (2017-2021) về hoạt động văn hóa và thúc đẩy hợp tác du lịch. /.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất