Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 13/10/2020 16:57'(GMT+7)

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X cần có sức lan tỏa rộng lớn trong xã hội

Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Tuấn Anh)

Quang cảnh buổi họp. (Ảnh: Tuấn Anh)

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương cùng phối hợp tổ chức.

Đây là chương trình nghệ thuật nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân ta trong 75 năm qua gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động năm 1948, đặc biệt là kết quả các phong trào thi đua yêu nước trong những năm gần đây; nêu bật những thành tựu của đất nước trên các lĩnh vực để làm rõ nhận định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”; tôn vinh những cá nhân, tập thể điển hình trong các phong trào thi đua.

Trong khuôn khổ cuộc họp, đại diện Lãnh đạo Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, cùng các đơn vị liên quan đã góp ý, trao đổi xoay quanh kịch bản chương trình; công tác chuẩn bị tổ chức và bảo đảm các vấn đề liên quan công tác y tế dự phòng trong tình hình dịch bệnh...

Kịch bản chương trình dựa trên những câu chuyện có thật làm lay động lòng người từ đó khắc hoạ nên không khí thi đua yêu nước qua các thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ cứu nước... Bằng những hình tượng cụ thể, chương trình sẽ tạo những dấu ấn đậm nét về những sự kiện lịch sử, con người, phong trào thi đua yêu nước tiêu biểu trong quá khứ, kể lại những câu chuyện bằng ngôn ngữ nghệ thuật, từ đó làm lay động tới khán giả, nhân dân... Thông qua bài học lịch sử, câu chuyện hôm nay với những vấn đề thách thức đặt ra, khơi dậy những giá trị lịch sử của phong trào thi đua yêu nước, những giá trị truyền tải mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, xuất phát từ lời kêu gọi thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại phát động vào năm 1948 đã có rất nhiều phong trào thi đua lập thành tích diễn ra trên khắp mọi miền của Tổ quốc, qua 2 cuộc đấu tranh chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược đến khi đất nước hoà bình lập lại, bước vào thời kỳ đổi mới đất nước hôm nay. Chương trình lần này cần tạo được dấu ấn trong lòng khán giả cả nước để tạo sức lan toả, lay động tới trái tim mỗi người dân Việt Nam thông qua những hình tượng nghệ thuật, những câu chuyện chân thực. 

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng cần tạo điểm nhấn cho chương trình nghệ thuật để chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng cần tạo điểm nhấn cho chương trình nghệ thuật để chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đây là thời điểm quan trọng, trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, vì thế, Ban tổ chức mong muốn chương trình có thể đem lại ý nghĩa lớn, tạo ra không khí sôi nổi, phấn khởi, hào hứng, tâm thế mới để tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công. Hơn nữa,  cần lan tỏa những giá trị nhân văn, yêu nước...để cho giới trẻ hôm nay học tập và noi theo những thế hệ đi trước...

Đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị, các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ xây dưng kịch bản chất lượng, có sức lay động lòng người; bên cạnh đó, cần xây dựng những phương án tốt nhất để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, có sức lan tỏa rộng lớn./.

Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất