Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 17/1/2012 16:3'(GMT+7)

Chuyển quà Tết đến cho chiến sỹ ở các đảo phía Bắc

Bánh chưng - món ăn không thể thiếu trong ngày tết (ảnh minh họa

Bánh chưng - món ăn không thể thiếu trong ngày tết (ảnh minh họa

 Chuyến đi này còn có sự tham gia của một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đại tá Trần Ngọc Quyết, Phó Tư lệnh-Tham mưu trưởng Vùng 1 Hải quân, Trưởng đoàn cho biết: “Chuyến đi không chỉ với ý nghĩa thăm, tặng quà và chúc Tết, động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ trên các Đảo mà còn là dịp kiểm tra tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết của cán bộ, chiến sỹ nơi đây.”

Không kể thời tiết giá lạnh như cắt da, cắt thịt, các chiến sỹ Trạm 480, đảo Trần đã bơi ra tận nơi để đón những chuyến hàng Tết vào đảo. 53 thùng quà cùng gần 50 triệu đồng tiền mặt là tấm lòng, tình cảm của quân và dân tỉnh Quảng Ninh đã được trao tận tay các chiến sỹ trên các đảo...

Thượng úy Phạm Tiến Dương, Phó trạm trưởng Trạm 480 vui mừng cho biết: “Khi biết tin sắp có đoàn công tác đến thăm, mấy ngày hôm nay các anh em lính đảo rất phấn khởi và mong ngóng. Từ hôm qua các anh em đã lên rừng để tìm quất rừng và hoa đào về trang trí, chỉ chờ quà từ đất liền mang vào là sẽ đón một cái Tết đầy đủ. Bên cạnh việc chuẩn bị đón Tết cho anh em chiến sỹ, chúng tôi cũng không quên duy trì chế độ trực canh, trực chuyên môn, trực ban và trực chỉ huy sẵn sàng chiến đấu.”

Rời đảo Trần, đoàn công tác tiếp tục lên tàu đến với đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn thăm và chúc Tết các chiến sỹ Trạm 485. Không khí Tết cũng được chuẩn bị gần như hoàn tất, hoa đào, mâm ngũ quả được các anh bầy biện cẩn thận… Chiến sỹ Nguyễn Bình Thường, quê ở Bắc Ninh hồ hởi nói: “Có Đoàn công tác từ đất liền vào thăm không khí Tết vui hơn rất nhiều. Nhất là được tăng thêm thực phẩm chắc chắn Trạm sẽ có một cái Tết thật vui vẻ đầm ấm.”

Tiểu đoàn 151 đóng quân phân tán, trong đó có Trạm 485 tại đảo Trà Bản và Trạm 480 tại đảo Trần đóng quân trên núi cao, phương tiện đi lại khó khăn (chủ yếu là đi bộ). Bằng những nỗ lực khắc phục khó khăn, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 151 và các Trạm 480, 485 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện quan sát, quản lý vùng biển 24/24 giờ. Nhiều năm liền, hai trạm này đã vinh dự được tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen của Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Quân chủng Hải quân.

Dịp này, Đoàn công tác cũng đi thăm, chúc Tết Tiểu đoàn Bộ binh đảo Trần (Trung đoàn 242, Quân khu 3) và Đồn Biên phòng số 6 (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh)./.

Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất