Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 29/6/2010 11:27'(GMT+7)

Chuyện thời thế

XM.HP (phải) sẽ tiếp SLNA cuối tuần này

XM.HP (phải) sẽ tiếp SLNA cuối tuần này

Chuyện thời thế

Trên lý thuyết, vòng 16 sẽ có 2 trận đấu hết sức đáng chú ý vì nó diễn ra giữa những “đại gia”. Đội đầu bảng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp HAGL, còn Nhì bảng Hà Nội T&T (HN T&T) gặp Đồng Tâm Long An (ĐT.LA). Nói chính xác, đấy là cuộc đọ sức giữa quyền lực đương thời và quyền lực cũ.

Nhưng cũng bởi đã gọi là “cũ” nên tính cân bằng ở 2 cặp đấu này sẽ bị ảnh hưởng. Vì thực lực của HAGL và ĐT.LA – 2 “ông lớn” sở hữu tới 4 chức vô địch V.League, đã giảm đi rất nhiều. Ở sân Gò Đậu, một HAGL vốn “khôn nhà dại chợ” sẽ rất khó đối đầu với B.BD đang hừng hực lửa. Kể ra, thì thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh cũng đen vì nếu không có quãng nghỉ World Cup, họ sẽ được lợi hơn (không bị ngắt mạch hưng phấn). Nhưng nếu thắng đẹp HAGL, sự thăng hoa thậm chí sẽ còn được đẩy cao thêm nữa.

Với ĐT.LA, họ sẽ trở lại Hàng Đẫy nơi cách đây gần 20 ngày, ĐT.LA đã thua đau trước Hòa Phát Hà Nội (HP.HN, 3-4) sau khi sớm vượt lên dẫn trước. Lần này, đối thủ của ĐT.LA là HN T&T, còn đáng sợ hơn HP.HN nhiều. Vì thế nếu muốn có điểm, ĐT.LA sẽ cần củng cố hàng thủ tốt hơn, không được phép mắc những sai lầm như ở trận thua HP.HN nữa.

Dù sao, cơ hội kiếm 3 điểm của B.BD và HN T&T cũng lớn hơn. Các “đại gia” HAGL, ĐT.LA sẽ trắng tay? Rất có thể và âu cũng là phù hợp với thời thế.

Chung kết ngược

Cuộc chiến ở khu vực nguy hiểm tuần này rất có thể sẽ có thêm bước ngoặt. Vì sân Thống Nhất sẽ chứng kiến trận chung kết ngược giữa 2 đội bét bảng Navibank Sài Gòn (N.SG) và Megastar Nam Định (M.NĐ). Nếu N.SG thắng để nới cách biệt lên 6 điểm, số phận của M.NĐ coi như an bài.

Tận dụng cơ hội “chung kết ngược”, các đội ở phía trên dĩ nhiên muốn tăng tốc để nới rộng khoảng cách. Chỉ có điều, hầu hết đều gặp khó. Như HAGL và ĐT.LA chẳng hạn, dễ trắng tay trước các đội đầu bảng. Lam Sơn Thanh Hóa (LS.TH) có sân nhà nhưng cũng khó thắng HP.HN (đạt phong độ cao). SLNA phải làm khách ở Lạch Tray, còn Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đang sa sút lại phải tiếp ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN). Nửa cuối của BXH vì thế rất muốn bứt phá nhưng chắc chắn, họ sẽ không dễ bứt.

Thống kê

Sẽ khá nhiều người phải bất ngờ nếu biết rằng trong 4 vòng đấu vừa qua, đội có phong độ ổn định nhất lại là HP.HN. Sau chiến thắng trước ĐT.LA ở trận đấu bù vòng 12, HP.HN đã giành tới 10 điểm trong chuỗi 4 trận liên tiếp (thắng 3, hòa 1), tức là còn thành công hơn cả B.BD (9 điểm).

Lịch thi đấu

16h00 ngày 30/6

Sân Nha Trang: K.KH - SHB.ĐN

16h30 ngày 30/6

Sân Hàng Đẫy: HN T&T - ĐT.LA

17h00 ngày 30/6

Sân Thanh Hóa: LS.TH - HP.HN

Sân Gò Đậu: B.BD - HAGL

Sân Thống Nhất: N.SG - M.NĐ

Sân Ninh Bình: V.NB - CS.ĐT

Sân Lạch Tray: XM.HP - SLNA

Chân sút hàng đầu

13 bàn (1): Merlo (SHB.ĐN)

10 bàn (2): Samson (CS.ĐT), Leandro (XM.HP)

9 bàn (2): Gustavo (V.NB), Evaldo (HAGL), Kesley, Anh Đức (B.BD)

Phản lưới (3): Thanh Vân (Navibank SG), Cao Cường (SHB.ĐN), Cassiano (HP.HN)

Danh sách trèo giò: Minh Chuyên (B.BD), Cristiano (HN T&T), Hoàng Đức (K.KH), Huy Hoàng (SLNA), Huỳnh Phú, Antonio (ĐT.LA), Danh Ngọc (M.NĐ), Minh Thiện (HAGL)

 

Hà Thanh - Báo Bóng Đá
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất