Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 27/6/2010 23:43'(GMT+7)

“Sư tử” Anh không thể vượt qua những “cỗ xe tăng” Đức

Ngay ở phút phút thứ 20,  Miroslav Klose (17) đã sút tung lưới đội tuyển Anh. Ảnh internet

Ngay ở phút phút thứ 20, Miroslav Klose (17) đã sút tung lưới đội tuyển Anh. Ảnh internet

Trước trận đấu tại vòng 1/8, hai đội thi đấu tại vòng đấu bảng với kết quả chưa xứng tầm. Tại bảng D, đội Đức tuy thắng đậm Úc 4-0 ở trận đầu tiên nhưng lại dễ ràng để thua đội bóng dưới cơ Serbia 0-1, và rất may là họ thắng Ghana 1-0 để lọt vào vòng 1/8.

Còn đội Anh, tuy các đối thủ ở vòng đấu bảng C đều “thấp bé nhẹ cân” nhưng họ chơi quá mờ nhạt: hòa Mỹ 1-1, hòa Angeria 0-0, và cũng rất may là họ thắng Slovenia 1-0 để đủ điểm vào vòng 1/8.

Tromg lịch sử các trận đối đầu thì đôi tuyển Anh thường thua đội tuyển Đức. Chính vì vậy các đôi tuyển Anh không giấu tham vọng quyết tâm chiến thắng Đức trọng trận đấu này để rửa mối hận trong quá khứ.

Ở những phút đầu của hiệp 1 đội tuyển Anh hừng hực khí thế tấn công. Nhưng đội tuyển Đức mới là ngườichơi lấn sân, tổ chức nhiều đợt phản công nhưng chưa mang lại hiệu quả.

Phút 18, đội tuyển Anh được hưởng quả phạt cách cầu môn Đức khoảng 28m, với góc sút khá rộng. Nhưng sóng gió cũng trôi đi với đội tuyển Đức.

Không phải chờ lâu, phút thứ 20, cầu thủ chơi hay nhất và có duyên ghi bàn nhất của đội tuyển Đức Miroslav Klose (17) đã sút tung lưới đội tuyển Anh, mở tỷ số 1-0 của trận đấu.

Sau khi có tỷ số, từ phút thứ 21 trận đấu bắt đầu nâng lên tốc độ cao hơn. Phút thứ 23, Wayne Rooney (10) sút xa nhưng bóng cũng đi quá xa cầu môn của đôi Đức.

Phút 32, Lukas Podolski (10) lại đón chính xác quả bật tường của đồng đội, sút bóng hiểm hóc vào lưới đội tuyển Anh, nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên bàn thắng này rất có công của Thomas Mueller (13).

Trận đấu ngày càng trở lên rất hấp dẫn. Cả hai đội chơi tấn công. Đội Đức đang dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 nhưng vẫn kiên trì lối chơi tấn công công đẹp mắt.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, sư tử Anh gồng lên tấn công. Và những cố gắng của họ đã gặt hái. Phút 37, Matthew Upson (15) ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ngay sau bàn thắng, phút 38, đội tuyển Anh lại sút bóng mạnh, bóng vào quá vạch vôi bên trong cầu môn đội Đức. Nhưng không hiểu sao trọng tài người Uruguay không công nhận bàn thắng của đội tuyển Anh.

Ngay trong đầu hiệp 2 đội tuyển anh lại có cơ hội ghi bàn nhưng cầu thủ Frank Lampard (8) đã sút bóng trúng vào sà ngang cầu môn đội tuyển Đức.

Tấn công nhiều nhưng không ghi thêm được bàn thắng, đội tuyển Anh lại phải trả giá. Phút 67 , tận dụng sai lầm của hàng phòng thủ Anh, Thomas Mueller (13) lại sút tung lưới đội tuyển Anh, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

Càng chơi càng hay, phút 70 lại là đội tuyển Đức tiếp tục làm cho các chú “sư tử” Anh thêm thất vọng . Nhận được đường chuyền chính xác của Mesut Ozil (8), Thomas Mueller (13) đã sút bóng căng và chính xác, ghi thêm bàn thắng thứ hai của mình và là thứ 4 cho đội tuyển Đức.

Ở những phút cuối hiệp 2, dù đã cố gắng tấn công nhưng các cầu thủ Anh cũng chơi không còn “lửa” nữa. Họ dường như đành phải chấp nhận một trận thua người Đức trong một trận đấu thiếu may mắn.

Sau trận đấu này báo chí Anh chắc chắn sẽ tốn nhiều giấy mực phân tích nguyên nhân thua của đội tuyển của mình tại Nam Phi. Tình tiết trọng tài không công nhận bàn thắng của đội Anh chắc cũng sẽ là điểm nhấn của báo chí. Bởi vì nếu được công nhận bàn thắng, cân bằng tỷ số 2-2 ở thời điểm ấy thì cục diện trận đấu rất có thể sẽ sang hướng tích cực cho đôi tuyển Anh. Trên thực tế nhìn băng quay chậm pha bóng này có thể thấy trọng tài chính và 2 trọng tài biên dường như đã tước đi bàn thắng vô cùng quan trọng trong trận đấu lịch sử này của đội tuyển Anh.

Phải chia tay sớm world cup năm nay đã làm hàng triệu người hâm mộ xứ sở sương mù Anh tiêu tan tham vọng đoạt cup vàng. Và những nỗi buồn, những giọt nước mắt của các cổ động viên của họ tại Nam Phi lại trào dâng. Vậy là kể từ lần đoạt cup năm 1966, tức là 44 năm qua, đôi tuyển Anh vẫn không thể làm được điều mà thế hệ cầu thủ cha anh của họ từng làm.

Tuy vậy cũng phải thấy rằng đôi tuyển Đức chơi trận này rất xuất sắc và vượt trội hơn so với đội tuyển Anh. Lối chơi tấn công và ghi bàn hiệu quả đã chứng tỏ những “cỗ xe tăng” Đức vẫn rất mạnh. Họ xứng đáng có trận thắng quan trọng bước vào vòng tứ kết để thực hiện giấc mơ đưa cup vàng về nước từ đất nước Nam Phi xa xôi. Trong lịch sử bóng đá thì đội Đức luôn luôn là đội bóng lội ngược dòng. Nhiều vòng chung kết người hâm mộ đội tuyển Đức thường lo lắng đến thót tim vì đội Đức thường bị đối phương dẫn trước. Nhưng đội Đức luôn vậy, họ kiên cường đeo bám và tận dụng rất thành công các cơ hội để san bằng tỷ số và vượt lên giành chiến thắng. Trong trận đấu này thì ngược lại, đội tuyển Anh mới là người thay thế  đội tuyển Đức trong vai lội ngược dòng. Đôi tuyển Đức không phải vất vả như các vòng chung kết trước đây, họ dẫn trước đối phương rất sớm với 2 bàn cách biệt ngay ở hiệp 1.

* Đội hình thi đấu:

Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm, 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertesacker, 20-Jerome Boateng, 13-Thomas Mueller, 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger, 10-Lukas Podolski, 8-Mesut Ozil, 11-Miroslav Klose

Anh: 1-David James; 2-Glen Johnson, 15-Matthew Upson, 6-John Terry, 3-Ashley Cole; 16-James Milner, 4-Steven Gerrard, 8-Frank Lampard, 14-Gareth Barry; 19-Jermain Defoe, 10-Wayne Rooney.

Đức Anh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất