Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 26/6/2010 23:42'(GMT+7)

Thua 1-2 trước Uruguay, đội bóng xứ sở kim chi Hàn Quốc vẫn ngẩng cao đầu

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên xứ sở kim chi. Ảnh tư liệu

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên xứ sở kim chi. Ảnh tư liệu

Ngay phút thứ thứ 6, tận dụng việc các cầu thủ Hàn Quốc chơi khá lúng túng, Luis Suarez đón đường chuyền của Forlan và ghi bàn nâng tỷ số trận đấu 1-0 cho Uruguay. Và 1-0 là tỷ số duy trì đến hết hiệp 1 của trận đấu.

Sang Hiệp 2 đôi bóng đại diện cho sức mạnh của châu Á bất ngờ chơi bùng nổ,  lấn lượt. Nhiều pha bóng tưởng chừng có thể làm nên điều kỳ diệu của Hàn Quốc lần lượt trôi đi. Nhưng điều kỳ diệu cũng đã đến với đội bóng xứ sở  kim chi ở phút thứ 16 của hiệp 2, tức là phút thứ 68 của trận đấu. Từ một pha treo bóng vào vòng cấm, bóng chạm đầu một hậu vệ Uruguay và đến vị trí của Chung-Yong và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1 cho Hàn Quốc trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên Uruguay và sự vui mừng đến tột cùng của người hâm mộ môn thể thao vua ở châu Á.

Trong khi đó, sau khi san bằng tỷ số 1-1, đội tuyển Hàn Quốc vẫn chơi tấn công. Còn Uruguay buộc phải vùng lên tấn công để thực hiện tham vọng vào sâu vòng trong. Đương nhiên việc để Hàn Quốc san bằng tỷ số cũng là sai lầm trong chiến thuật phòng ngự bảo vệ tỷ số quá sớm của đội tuyển Uruaguay.

Tuy nhiên niềm vui chiến thắng của hàng triệu cổ động viên xứ sở kim chi không được duy trì lâu, phút thứ 80, cầu thủ số 9 của Uruaguay lại sút tung lưới Hàn Quốc. Và Urugoay vẫn vậy, vẫn là đội bóng tiếp tục vượt lên dẫn trước đối thủ.

Phút thứ 88 Hàn Quốc đã có cơ hội đến nhưng cầu thủ của đội bóng này sút bóng không may mắn. Bóng đi từ từ gần vào cầu môn thì cầu thủ Uruguay đã kịp thời phá bóng thành công.

Ở những phút cuối các cầu thủ Hàn Quốc dâng cao, thi đấu rất quyết liệt để hy vọng san bằng tỷ số. Nhưng những nỗ lực của họ dường như đều tuyệt vọng. Vì các cầu thủ Uruguay chơi ở trình độ đẳng cấp hơn, họ lại  co cụm và phòng thủ vững chắc để bảo vệ tỷ số 2-1.

Thắng Hàn Quốc với tỷ số 2-1, Uruguay là đội bóng nam Mỹ đầu tiên ghi tên mình vào vòng tứ kết. Và đối thủ của họ sẽ là đôi thắng trong cặp đấu Mỹ- Gana vào 1h30 sáng 27/6. Với đối thủ thắng trong trận đấu này, Uruguay sẽ lại có nhiều cơ hội tiếp tục thắng, vào vòng bán kết.

Mặt dù thua nhưng đội tuyển Hàn Quốc vẫn có thể tự hào và ngẩng cao đầu chia tay vòng chung kết world cup 2010. Khỏe, dẻo dai và thi đấu khá uyển chuyển đã tạo nên thành tích của Hàn Quốc trong world cup 2010, nhất là trận đấu rất ấn tượng với Uruaguay hôm nay. Đội tuyển Hàn Quốc đã thực sự làm hài lòng đông đảo cổ động viên châu Á, nơi bóng đá còn khá thấp kém so với châu Âu, châu Mỹ và châu Phi..

Trước đó, ở vòng đấu loại bảng B, Hàn Quốc thi đấu tại vòng chung kết world cup 2010 khá thành công và được 4 điểm: thắng Hy Lạp với tỷ số 2-0; hòa Nigeria 2-2, thua Argentina 1-4. Trong khi đó Uruaguay là đội bóng rất thành công trong vòng đấu loại của bảng A: thắng đội chủ nhà Nam Phi 3-0, thắng Mexico 1-0 và hòa Pháp 0-0.

Đội hình ra sân:

Hàn Quốc: Sung-Ryong, Du-Ri Cha, Yong-Hyung Cho, Jung-Soo Lee, Young-Pyo Lee, Jung-Woo Kim, Sung-Yueng Ki, Jae-Sung Kim, Ji-Sung Park, Chung-Yong Lee, Chu-Young Park

Uruguay: Muslera, Pereira, Diego Lugano, Godin, Fucile, Arévalo, Pérez, Alvaro Pereira, Forlan, Suarez, Cavani

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất