Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 22/6/2010 21:8'(GMT+7)

Việt Nam đăng cai Festival bóng đá nữ U13 châu Á

Bóng đá nữ trẻ Việt Nam sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển mỗi khi tham dự những sự kiện này

Bóng đá nữ trẻ Việt Nam sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển mỗi khi tham dự những sự kiện này

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức sự kiện bảo đảm an toàn, đạt các mục đích đề ra.
Dự kiến, Festival U13 châu Á sẽ diễn ra tại Trung tâm Thể thao Thành Long - TP Hồ Chí Minh.

Đây là một hoạt động tổ chức hàng năm của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhằm thúc đẩy sự phát triển của môn bóng đá nữ trong khu vực. Bên cạnh việc tham gia thi đấu, Festival còn nhằm đào tạo các huấn luyện viên, trọng tài quốc tế trẻ.

Trước đó, Việt Nam cũng đã 2 lần trở thành nước đăng cai sự kiện này vào các năm 2008 và 2009. Với việc lần thứ 3 đăng cai sự kiện, Việt Nam sẽ có điều kiện tốt để phát triển bộ môn bóng đá nữ nhằm tạo đà cho bóng đá nữ Việt Nam vươn tầm châu lục. Đó cũng là vấn đề mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm trong quá trình đăng cai sự kiện.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, dự kiến sẽ có 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á sẽ tham dự Festival lần này bao gồm: Australia, Trung Quốc, Đài Loan, CHDCND Triều Tiên, Guam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Philippines, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Dự kiến số lượng người tham dự Festival sẽ khoảng hơn 400 người bao gồm các vận động viên, huấn luyện viên, các quan chức và trọng tài…

Theo kế hoạch, khoá học huấn luyện viên bóng đá nữ bằng C - AFC diễn từ ngày 20/6 đến ngày 3/7 với sự tham dự của 15 học viên. Chủ nhà Việt Nam có 4 học viên gồm: Đỗ Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Mai Lan, Đỗ Hồng Tiến và Nguyễn Thị Mỹ Kim.

Bên cạnh đó, chương trình tổ chức sự kiện Festival U13 châu Á 2010 còn diễn ra cuộc hội thảo Huấn luyện viên trưởng và tiến hành tổ chức các trận đấu giao hữu giữa quốc gia trong khu vực và châu lục./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất